[QUAN TRỌNG] YÊU CẦU XÁC THỰC SINH TRẮC HỌC KHI MỞ TÀI KHOẢN MỚI TRÊN ỨNG DỤNG TNEX

Từ 01/10/2024, TNEX bổ sung triển khai xác thực CCCD gắn chip và thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng khi đăng ký tài khoản trên ứng dụng Ngân hàng số TNEX. Hoạt động này nhằm tuân thủ quy định tại Điều 17 Thông tư 17/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng và nâng cao bảo mật cho khách hàng.

Cụ thể, tổ chức phát hành thẻ phải thu thập các tài liệu, thông tin, dữ liệu nhằm nhận biết khách hàng và thông tin sinh trắc học của chủ thẻ đối với khách hàng cá nhân, thông tin sinh trắc học của đại diện hợp pháp đối với khách hàng tổ chức.

Tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện đối chiếu, đảm bảo sự khớp đúng giữa thông tin sinh trắc học của chủ thẻ đối với khách hàng cá nhân hoặc đại diện hợp pháp đối với khách hàng tổ chức với dữ liệu sinh trắc học được lưu trong bộ phận lưu trữ thông tin được mã hóa của thẻ căn cước công dân hoặc thẻ căn cước; hoặc khớp với dữ liệu sinh trắc học đã được thu thập và kiểm tra.

Tổ chức phát hành thẻ lưu trữ, bảo quản đầy đủ, chi tiết theo thời gian đối với các thông tin, dữ liệu nhận biết khách hàng trong quá trình khách hàng phát hành và sử dụng thẻ, như: thông tin nhận biết khách hàng; các yếu tố sinh trắc học của khách hàng; âm thanh, hình ảnh, bản ghi hình, ghi âm; số điện thoại thực hiện giao dịch; nhật ký giao dịch.

Hướng dẫn thực hiện xác thực sinh trắc học khi đăng ký tài khoản TNEX

Một số lỗi hay gặp khi thực hiện xác thực sinh trắc học trên app TNEX

Trong quá trình thực hiện xác thực sinh trắc học, có thể bạn vô tình mắc phải lỗi thao tác khiến cho việc xác thực không thành công.

Trong đó, phổ biến là lỗi đọc thẻ không thành công do không kết nối được đến thẻ hoặc mất kết nối đến thẻ. Khi hiện thông báo “Đang xác thực CCCD”, khách hàng có thể đã rút thẻ ra vội vàng khi hệ thống chưa đọc được thông tin từ thẻ. 

Một số lỗi hay gặp khi thực hiện xác thực sinh trắc học trên TNEX

Cách khắc phục: Khách hàng nên giữ thẻ lâu hơn và rút thẻ sau khi hệ thống thông báo đọc thành công từ 1 – 2 giây.

Ngoài ra còn một số lỗi thường gặp khác, tham khảo ngay cách khắc phục tại đây:

https://www.tnex.com.vn/nhung-loi-thuong-gap-khi-thuc-hien-xac-thuc-sinh-trac-hoc-tren-app-tnex-va-cach-khac-phuc/

Chỉ vài phút xác thực, yên tâm mở tài khoản với độ bảo mật cực cao. Cùng TNEX tuân thủ quy định và bảo vệ tài sản của bản thân bạn nhé!

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!