Giải đáp thắc mắc

Hãy để TNEX giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!

Câu hỏi thường gặp

Ứng Dụng

Ứng dụng TNEX là gì?Ứng dụng TNEX là gì?

TNEX là Nền tảng Ngân hàng thuần số và Hệ sinh thái dành cho Chủ cửa hàng và Người tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam, được bảo trợ bởi Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB). TNEX cung cấp cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng hoàn toàn mới với TNEX App và TNEX Merchant App.

TNEX có những dịch vụ gì?TNEX có những dịch vụ gì?

Các dịch vụ trên TNEX bao gồm:

1. Dịch vụ tài chính – Dịch vụ chuyển tiền – Dịch vụ thanh toán: thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông… – Dịch vụ nạp tiền vào tài khoản thanh toán

2. Dịch vụ phi tài chính – Mở và quản lý tài khoản thanh toán trên ứng dụng TNEX – Mở và quản lý thẻ ghi nợ nội địa trên ứng dụng TNEX – Quản lý chi tiêu – Dịch vụ đặt hàng và thanh toán hóa đơn hàng trên ứng dụng TNEX – Dịch vụ trò chuyện với người dùng trong cộng đồng TNEX – Nhận các chương trình khuyến mại, quản lý thông tin Khách hàng, cài đặt thông báo,…

Vì sao khách hàng sử dụng TNEX phải xác thực thông tin người dùng?Vì sao khách hàng sử dụng TNEX phải xác thực thông tin người dùng?

Việc thực hiện xác minh thông tin nhằm bảo vệ cho bạn khi có vấn đề xảy ra. Thông qua đó TNEX có thể xác định được bạn là chính chủ của tài khoản TNEX và hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh đó.

Tôi có thể kiểm tra phiên bản ứng dụng TNEX ở đâu?Tôi có thể kiểm tra phiên bản ứng dụng TNEX ở đâu?

Khách hàng vào mục cài đặt của điện thoại => vào ứng dụng => vào TNEX để kiểm tra phiên bản ứng dụng TNEX mà Khách hàng đang sử dụng.

Khách hàng cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất ở đâu?Khách hàng cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất ở đâu?

Khách hàng vào CH Play (dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc App Store (dành cho IOS) và nhập “TNEX – Ngân hàng số thế hệ mới” để tìm ứng dụng TNEX, sau đó chọn “Cập nhật”.

Bảo Mật & Sinh Trắc Học & Các Hình Thức Lừa Đảo Có Thể Gặp Phải

Mã OTP là gì?Mã OTP là gì?

Mã OTP: Là mật khẩu sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. TNEX sử dụng hai loại OTP:

– Soft OTP tự động sinh ra ngẫu nhiên bằng ứng dụng TNEX đã cài đặt trên thiết bị của khách hàng, đồng bộ với hệ thống thanh toán của TNEX. Người dùng nhập mã xác thực giao dịch để kích hoạt việc tự động sinh Soft OTP.

– SMS OTP: là mã OTP được TNEX gửi đến thiết bị di động của người dung dưới dạng tin nhắn SMS khi thực hiện giao dịch. Lưu ý: Bạn không nên cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào. Việc bạn làm lộ mã OTP sẽ bị người khác giả mạo/lạm dụng để thực hiện các giao dịch trái phép trên tài khoản của bạn.

Tôi không nhận được mã SMS OTP?Tôi không nhận được mã SMS OTP?
  • Trường hợp bạn không nhận được mã SMS OTP trong vòng 60 giây, bạn có thể nhấn vào “Gửi lại” để TNEX gửi lại một mã SMS OTP khác cho bạn.
  • Trường hợp vẫn không nhận được mã SMS OTP, có thể do lỗi kết nối mạng. Bạn vui lòng thử lại sau một lúc, hoặc liên hệ với Bộ phận chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ
Mã xác thực giao dịch trong TNEX là gì?Mã xác thực giao dịch trong TNEX là gì?

Là mã số bí mật do người dùng thiết lập. Người dùng có thể nhập mã này để kích hoạt xác thực cho các giao dịch tài chính và phi tài chính liên quan đến quản lý tài khoản và thẻ TNEX.

TNEX thu thập thông tin của tôi để làm gì?TNEX thu thập thông tin của tôi để làm gì?

Là mã số bí mật do người dùng thiết lập. Người dùng có thể nhập mã này để kích hoạt xác thực cho các giao dịch tài chính và phi tài chính liên quan đến quản lý tài khoản và thẻ TNEX.

TNEX bảo mật thông tin cá nhân của tôi như thế nào?TNEX bảo mật thông tin cá nhân của tôi như thế nào?

TNEX sử dụng nhiều phương thức bảo mật để bảo mật thông tin cá nhân của bạn. Cụ thể:

– Chỉ sau khi đăng nhập bằng mật khẩu (hoặc sinh trắc học) người mới có thể xem được các thông tin cá nhân của mình (thông tin giấy tờ tùy thân, địa chỉ, email, số điện thoại).

– Để thay đổi thông tin cá nhân quan trọng như mật khẩu, email,… khách hàng cần nhập chính xác mã xác thực giao dịch trên ứng dụng. Điều này đảm bảo thông tin của bạn không thể bị sửa đổi bởi người khác.

– Toàn bộ thông tin cá nhân và thông tin giao dịch truyền đi trên đường truyền đều được mã hóa để bên thứ ba không thể đọc được thông tin này.

– Thông tin cá nhân của bạn được lưu trữ trong hệ thống thông tin của TNEX theo tiêu chuẩn An ninh thông tin dành cho Ngân hàng, và chỉ được truy xuất bởi cán bộ ngân hàng được phân công thực hiện các công việc liên quan và được giám sát chặt chẽ.

Tôi cần cập nhật sinh trắc học như thế nào?Tôi cần cập nhật sinh trắc học như thế nào?

Từ 01/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, khách hàng bắt buộc xác thực sinh trắc học khi thực hiện một số giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử của các ngân hàng. 

Bước 1: Tại màn hình Trang chủ TNEX, bấm chọn Avatar của bạn.

Bước 2: Tại màn hình Hồ sơ cá nhân, bấm chọn “Bổ sung ngay”.

Bước 3: Tại màn hình thông tin Quy định 2345, bấm chọn “Bổ sung ngay”.

Bước 4: Bấm chọn “Tiếp tục”.

Bước 5: Đọc hướng dẫn quét mặt sau CCCD và chọn “Đã hiểu” để bắt đầu xác minh.

 Bước 6: Chụp CCCD thành ng và chuyển sang màn hình “Hướng dẫn quét NFC”, đọc hướng dẫn và bấm “Đã hiểu”.

Bước 7: Di chuyển CCCD sát vào mặt lưng điện thoại, giữ yên CCCD trong 3 giây khi thấy điện thoại rung để điện thoại đọc thông tin. Khi thông tin của Quý khách được xác thực thành ng, quy trình hoàn tất.

Chi tiết clip hướng dẫn xem thêm tại Hướng dẫn cập nhật thông tin sinh trắc học trên tài khoản TNEX

Các lỗi hay gặp khi thực hiện sinh trắc học là gì?Các lỗi hay gặp khi thực hiện sinh trắc học là gì?

Tham khảo thêm bài viết Những lỗi thường gặp khi thực hiện sinh trắc học trên ứng dụng TNEX 

1. Một số thiết bị không hỗ trợ NFC, khách hàng cần đổi sang thiết bị khác có NFC để thực hiện thu thập sin trắc học.

Ví dụ: 
– Xiaomi Redmi Series (Một số mẫu như Redmi 9A, Redmi 9C)
– Samsung Galaxy A Series (Một số mẫu như Galaxy A01, A02, A10)
– Realme C Series (Realme C11, C20)
– Oppo A Series (Một số mẫu tầm thấp không hỗ trợ NFC)

2. Các lỗi thường gặp
Dùng smartphone có hệ điều hành phiên bản dưới 15.0 ở các máy iOS
Thao tác thu thập CCCD không đúng:
Để CCCD xa màn hình điện thoại khi quét NFC
Vị trí con chip của CCCD không được đặt chính xác vào vùng đọc chip

3. Những biện pháp khắc phục phổ biến:

  • Làm sạch điện thoại: Bụi bẩn hoặc vết bẩn trên camera hoặc cảm biến vân tay có thể gây khó khăn cho việc nhận diện. Hãy dùng khăn mềm và khô để vệ sinh nhẹ nhàng các bộ phận này.
  • Khởi động lại ứng dụng ngân hàng: Khi gặp trục trặc với xác thực sinh trắc học, bước đầu tiên nên thực hiện là khởi động lại ứng dụng ngân hàng. Điều này có thể giúp khắc phục các lỗi tạm thời.
  • Đảm bảo điều kiện ánh sáng và vị trí: Ánh sáng đủ mạnh giúp camera nhận diện rõ ràng khuôn mặt hoặc vân tay. Đặt điện thoại ở vị trí có ánh sáng tốt, và đảm bảo khuôn mặt/ngón tay nằm giữa khung hình, không bị che khuất.
  • Cập nhật ứng dụng ngân hàng: Luôn cập nhật ứng dụng ngân hàng lên phiên bản mới nhất để đảm bảo các tính năng bảo mật được tối ưu và giảm thiểu lỗi. Khách hàng có thể cập nhật ứng dụng qua App Store hoặc Google Play.
  • Khởi động lại điện thoại: Việc khởi động lại điện thoại có thể giải quyết nhiều vấn đề kỹ thuật, bao gồm cả lỗi liên quan đến xác thực sinh trắc học.
  • Liên hệ bộ phận CSKH: Nếu đã thử tất cả các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được vấn đề, khách hàng nên liên hệ bộ phận hỗ trợ của ngân hàng để được tư vấn và trợ giúp thêm.
Những hành vi bị cấm về mở và sử dụng thanh toán là gì?Những hành vi bị cấm về mở và sử dụng thanh toán là gì?
  • Sửa chữa, tẩy xóa phương tiện thanh toán, chứng từ thanh toán không đúng quy định pháp luật; làm giả phương tiện thanh toán, chứng từ thanh toán; lưu giữ, lưu hành, chuyển nhượng, sử dụng phương tiện thanh toán giả.
  • Xâm nhập hoặc tìm cách xâm nhập, đánh cắp dữ liệu, phá hoại, làm thay đổi trái phép chương trình phần mềm, dữ liệu điện tử sử dụng trong thanh toán; lợi dụng lỗi hệ thống mạng máy tính để trục lợi.
  • Cung cấp không trung thực thông tin có liên quan đến việc cung ứng hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán.
  • Tiết lộ, cung cấp thông tin về số dư trên tài khoản thanh toán, số dư thẻ ngân hàng, số dư ví điện tử và các giao dịch thanh toán của khách hàng tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không đúng theo quy định của pháp luật có liên quan.
  • Mở hoặc duy trì tài khoản thanh toán, ví điện tử nặc danh, mạo danh; mua, bán, thuê, cho thuê, mượn, cho mượn tài khoản thanh toán, ví điện tử; thuê, cho thuê, mua, bán, mở hộ thẻ ngân hàng (trừ trường hợp thẻ trả trước vô danh); lấy cắp, thông đồng để lấy cắp, mua, bán thông tin tài khoản thanh toán, thông tin thẻ ngân hàng, thông tin ví điện tử.
  • Thực hiện, tổ chức thực hiện hoặc tạo điều kiện thực hiện các hành vi: sử dụng, lợi dụng tài khoản thanh toán, phương tiện thanh toán, dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán để đánh bạc, tổ chức đánh bạc, gian lận, lừa đảo, kinh doanh trái pháp luật và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.
  • Sử dụng tài khoản thanh toán để thực hiện các giao dịch cho mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, vi phạm chính sách cấm vận trừng phạt.
  • Nguồn tiền sử dụng qua tài khoản thanh toán có nguồn gốc bất hợp pháp, liên quan đến các hành vi rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, vi phạm chính sách cấm vận trừng phạt.
  • Chủ tài khoản thanh toán có tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán nhưng cung cấp thông tin hoặc cam kết không có tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán cho các bên có quyền, nghĩa vụ liên quan theo quy định của pháp luật về giải ngân vốn cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
  • Ủy thác, giao đại lý cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện hoạt động được phép theo Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
  • Hoạt động không đúng nội dung quy định trong Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Tôi cần biết gì về các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tải sản trên không gian mạng?Tôi cần biết gì về các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tải sản trên không gian mạng?
  • Lừa tải ứng dụng giả mạo Dịch vụ công, có chứa mã độc đánh cắp thông tin tài khoản

Đối tượng tự xưng là cán bộ công an phường, thuế, kho bạc,… đề nghị người dân tải và cài đặt ứng dụng giả mạo Dịch vụ công, Thuế, VneID, …thông qua các tệp có đuôi *.apk hoặc từ kho ứng dụng trên điện thoại hệ điều hành Android. Các ứng dụng này đều có mã độc, yêu cầu cấp toàn bộ quyền truy cập/kiểm soát điện thoại để ghi lại mọi thao tác trên điện thoại của khách hàng, từ đó chiếm đoạt tiền từ tài khoản khách hàng qua ứng dụng ngân hàng điện tử.

  • Giả danh nhân viên ngân hàng nâng hạn mức, mở thẻ tín dụng

Đối tượng giả mạo nhân viên ngân hàng tiếp cận chủ thẻ để tư vấn nâng hạn mức thẻ tín dụng. Đối tượng sẽ hướng dẫn truy cập đường link giả mạo có giao diện tương tự website của MSB sau đó yêu cầu chủ thẻ nhập thông tin thẻ và mã OTP lên website đó. Nếu chủ thẻ thực hiện theo thì sẽ bị mất thông tin thẻ và phát sinh giao dịch trừ tiền trên thẻ.

  • Giả mạo người thân nhờ chuyển tiền, vay tiền qua mạng xã hội

Đối tượng lừa đảo sử dụng tài khoản mạng xã hội đã chiếm được hoặc tạo tài khoản giả có ảnh của khách hàng, để nhắn tin/chat cho người thân trong danh sách bạn bè để hỏi vay tiền hoặc nhờ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng có họ tên trùng với chủ tài khoản mạng xã hội. Đối tượng còn có thể thực hiện cuộc gọi video giả mạo bằng công nghệ Deepfake nhằm tăng độ tin cậy để nạn nhân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

  • Giả mạo tin nhắn mạo danh ngân hàng SMS Brandname

Các tin nhắn giả mạo được lưu trong cùng mục với tin nhắn thật của ngân hàng trên điện thoại có chứa đường link đính dẫn đến website giả mạo của ngân hàng yêu cầu khách hàng nhập thông tin cá nhân và thông tin tài khoản ngân hàng. Nếu thực hiện theo, kẻ gian sẽ có được mật khẩu và OTP để chiếm đoạt tiền từ tài khoản của khách hàng.

  • Lừa đảo tuyển cộng tác viên online làm nhiệm vụ trên sàn thương mại điện tử nhận quà/tiền hoa hồng

Đối tượng giả mạo yêu cầu nạn nhân đặt mua các đơn hàng ảo nhưng chuyển khoản thanh toán thật, sau đó sẽ được nhận lại tiền gốc cộng hoa hồng. Ban đầu các đơn hàng thường trị giá nhỏ được chuyển trả đầy đủ tiền gốc và hoa hồng để lấy lòng tin. Tiếp đó, đối tượng sẽ yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ có giá trị lớn lên và có các lý do để không chuyển lại tiền. Đối tượng yêu cầu CTV tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến khi nạn nhận không còn khả năng chuyển tiền nữa thì lúc đấy nạn nhận mới nhận ra mình đã bị lừa đảo.

Tôi cần làm gì trong trường hợp mất thẻ hoặc lộ thông tin thẻ TNEX?Tôi cần làm gì trong trường hợp mất thẻ hoặc lộ thông tin thẻ TNEX?

Ngay khi mất thẻ hoặc lộ thông tin thẻ, bạn hãy thông báo ngay cho TNEX qua các kênh sau

TNEX sẽ hỗ trợ bạn thực hiện ngay việc khóa thẻ và phối hợp với các bên liên quan để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết khác nhằm ngăn chặn các thiệt hại có thể xảy ra, đồng thời thông báo lại cho chủ thẻ.

Tôi cần lưu ý gì về lưu ý gì về bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng?Tôi cần lưu ý gì về lưu ý gì về bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng?
  • Tắt quyền trợ năng Accessibility trên thiết bị Android với tất cả các ứng dụng đang sử dụng quyền này.
  • Không cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân cho bất kỳ ai qua các ứng dụng mạng xã hội (kể cả nhân viên ngân hàng).
  • Không cung cấp thông tin thẻ/tài khoản, thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử, mã OTP cho bất kỳ ai (kể cả nhân viên ngân hàng) và trên các đường link lạ. MSB không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp OTP hay bất kỳ mật khẩu nào.
  • Luôn luôn xác thực danh tính người nhận trước khi chuyển tiền bằng cách gọi điện trực tiếp vào số điện thoại của người nhận. Không gọi xác thực qua ứng dụng chat (bao gồm cả video call)
  • Ưu tiên sử dụng các tính năng bảo mật sinh trắc học như nhận dạng vân tay hoặc khuôn mặt cho các ứng dụng giao dịch tài chính.
  • Nếu phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan Công an để kịp thời giải quyết theo quy định.
  • Chia sẻthông tin này với người thân, bạn bè để cùng nâng cao cảnh giác.
Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo thì tôi cần làm gì?Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo thì tôi cần làm gì?

Bạn hãy iên hệ ngay với TNEX qua các kênh sau

Tìm Kiếm & Liên hệ & Khiếu nại

Khi cần tra soát và khiếu nại dịch vụ của ứng dụng TNEX, tôi cần liên hệ kênh nào?Khi cần tra soát  và khiếu nại dịch vụ của ứng dụng TNEX, tôi cần liên hệ kênh nào?

Nếu gặp vấn đề về tra soát và khiếu nại dịch vụ, bạn hãy iên hệ ngay với TNEX qua các kênh sau

Tôi có thể liên hệ Kênh Chăm sóc khách hàng của TNEX tại đâu?Tôi có thể liên hệ Kênh Chăm sóc khách hàng của TNEX tại đâu?

Bạn hãy iên hệ ngay với TNEX qua các kênh sau

Đăng Ký

Đăng ký tài khoản người dùng TNEX như thế nào?Đăng ký tài khoản người dùng TNEX như thế nào?

Để đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, bạn vui lòng thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng TNEX trên điện thoại
  • Bước 2: Điền số điện thoại, mật khẩu truy cập và email của bạn. Trong đó:
    • Số điện thoại: là số điện thoại do bạn sở hữu, có đăng ký với Công ty cung cấp dịch vụ viễn thông (gọi tắt là nhà mạng).
    • Mật khẩu truy cập: Là mã số mật cá nhân để bạn sử dụng khi đăng nhập ứng dụng TNEX. Đây là mã số cá nhân do bạn đặt ra và đăng ký với TNEX để xác thực khi đăng nhập ứng dụng TNEX. Mật khẩu có độ dài ít nhất 6 ký tự, bao gồm: chữ cái, số, Chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt (bao gồm các ký tự: @#$%^&+=)
  • Bước 3: Khách hàng thực hiện chụp mặt trước và sau của CMND/CCCD từ bản chính
  • Bước 4: Chụp ảnh khuôn mặt và thực hiện các thao tác theo đúng hướng dẫn trên ứng dụng.
  • Bước 5: Kiểm tra, bổ sung thông tin đăng ký và xác nhận đồng ý với các điều kiện điều khoản.
  • Bước 6: Nhập mã OTP được gửi tới số điện thoại mà bạn đã nhập ở bước 2 để xác thực.

Kết thúc bước 6 thông tin đăng ký của bạn đã được TNEX ghi nhận. TNEX sẽ gửi thông báo cho bạn ngay khi tài khoản thanh toán của bạn được mở. Thông thường bạn sẽ có tài khoản ngay sau khi đăng ký.

Mất bao lâu để mở một tài khoản người dùng trên TNEX?Mất bao lâu để mở một tài khoản người dùng trên TNEX?

TNEX sẽ thực hiện thông báo bạn đã mở tài khoản người dùng thành công ngay sau khi bạn thực hiện xong việc cung cấp thông tin theo hướng dẫn. Trừ trường hợp ảnh CMND/CCCD của bạn chụp bị mờ hoặc bạn có điều chỉnh thông tin của bạn sau khi TNEX trích xuất thông tin của bạn từ CMND/CCCD bạn cung cấp: Thời gian bạn nhận được thông báo mở tài khoản người dùng thành công trên TNEX tối đa là 2 ngày làm việc kể từ thời điểm bạn đăng ký tài khoản người dùng.

Tôi phải làm gì khi quá trình đăng ký của tôi bị ngắt giữa chừng?Tôi phải làm gì khi quá trình đăng ký của tôi bị ngắt giữa chừng?

Bạn vui lòng mở ứng dụng TNEX để thực hiện lại quá trình đăng ký.

Tôi chụp CMND/CCCD để đăng ký nhưng bị lỗiTôi chụp CMND/CCCD để đăng ký nhưng bị lỗi

Trường hợp này có thể do các lỗi sau:

  • Hình chụp mất góc hoặc không rõ (bị mờ, chói sáng hoặc quá tối ..): Bạn vui lòng chụp lại. Bạn cần căn chỉnh hình chụp CMND/CCCD để toàn bộ CMND/CCCD nằm trong khung hình, chọn nơi đủ ánh sáng để chụp được rõ ràng và đầy đủ thông tin.
  • CMND/CCCD bạn dùng không phải giấy tờ gốc: Bạn vui lòng chụp ảnh từ CMND/CCCD bản gốc.
Tôi đã thực hiện đăng ký các bước đầy đủ trên ứng dụng nhưng chưa thấy hệ thống báo tạo tài khoản thành côngTôi đã thực hiện đăng ký các bước đầy đủ trên ứng dụng nhưng chưa thấy hệ thống báo tạo tài khoản thành công

Trường hợp chúng tôi cần xác minh thêm thông tin do bạn cung cấp, TNEX sẽ liên hệ với bạn ngay sau khi chúng tôi xác minh xong và mở tài khoản thành công. Trường hợp bạn không nhận được thông báo gì từ TNEX và khi mở lại ứng dụng không hiển thị màn hình đăng nhập, chúng tôi rất tiếc rằng trong quá trình đăng ký có thể đã xảy ra lỗi, bạn vui lòng thực hiện đăng ký lại hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ.

Giao Dịch

Hạn mức giao dịch của tài khoản thanh toán trên ứng dụng TNEX là bao nhiêu?Hạn mức giao dịch của tài khoản thanh toán trên ứng dụng TNEX là bao nhiêu?

Tổng hạn mức giao dịch (ghi nợ) qua tài khoản thanh toán không vượt quá 100 triệu đồng/tháng/ khách hàng. Chi tiết hạn mức của từng loại giao dịch, bạn vui lòng xem chi tiết theo đường link https://www.tnex.com.vn/han-muc-giao-dich/.

Làm thế nào để tôi biết về bằng chứng giao dịch trên app?Làm thế nào để tôi biết về bằng chứng giao dịch trên app?

Bạncó thể xem bằng chứng giao dịch của mình tại:

  • Màn hình Chuyển khoản thành công trên ứng dụng sau khi thực hiện giao dịch thành công
  • Noti thông báo trừ tiền thành công trên ứng dụng sau khi thực hiện giao dịch thành công
Tôi có thể giao dịch bằng loại tiền tệ nào trên TNEX?Tôi có thể giao dịch bằng loại tiền tệ nào trên TNEX?

Bạn có thể giao dịch bằng tiền VND khi sử dụng tài khoản và thẻ TNEX.

Làm thế nào để rút tiền mặt từ tài khoản TNEX?Làm thế nào để rút tiền mặt từ tài khoản TNEX?

Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA TNEX bằng cách thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa vật lý để thực hiện giao dịch rút tiền tại các máy ATM trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Lưu ý: Bạn không thể rút tiền mặt từ tài khoản Energy do đây là tài khoản thanh toán chỉ sử dụng để thanh toán trong hệ sinh thái TNEX.

Làm thế nào để nạp tiền vào tài khoản TNEX?Làm thế nào để nạp tiền vào tài khoản TNEX?

Bạn có thể nạp tiền/chuyển tiền vào tài khoản TNEX qua các kênh: 1. Nạp bằng tài khoản ngân hàng: Chuyển tiền từ tài khoản của ngân hàng khác, bao gồm cả tài khoản tại ngân hàng MSB thông qua kênh chuyển tiền nhanh 247 vào tài khoản TNEX. 2. Nạp tiền bằng thẻ ATM: Khách hàng sử dụng tính năng nạp tiền bằng ghi nợ nội địa (gọi tắt là thẻ ATM) từ ứng dụng TNEX bằng cách cung cấp số thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày phát hành và mã xác thực SMS OTP.

Làm thế nào để thanh toán hóa đơn?Làm thế nào để thanh toán hóa đơn?

Để thanh toán hóa đơn mới, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Vào mục “Thanh toán Hóa đơn”.
  • Bước 2: Lựa chọn loại một trong các hình thanh toán: Tiền nước, Truyền hình, tiền điện, internet, điện thoại trả sau, điện thoại cố định, tàu xe/bên cảng.
  • Bước 3: Lựa chọn ” Đơn vị thanh toán”, nhập “Mã Khách hàng ” ở mục thông tin thanh toán.
  • Bước 4: Chọn ” Nguồn thanh toán”, nhấn nút “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Kiểm tra lại thông tin hóa đơn, chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận.
  • Bước 6: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt).

Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.

Làm thế nào để xem số tiền thanh toán hóa đơn hàng tháng?Làm thế nào để xem số tiền thanh toán hóa đơn hàng tháng?

Bạn có thể kiểm tra số tiền thanh toán hóa đơn hàng tháng bằng cách đăng nhập vào ứng dụng TNEX và click vào phần thanh toán hóa đơn, nhập thông tin hóa đơn để kiểm tra số tiền thanh toán hóa đơn hàng tháng. Hạn chót phải thanh toán dịch vụ bạn sẽ nhận được thông tin qua tin nhắn từ nhà cung cấp dịch vụ. (Lưu ý: TNEX không cung cấp thông tin này).

Làm thế nào để chuyển tiền cho người dùng TNEX khác?Làm thế nào để chuyển tiền cho người dùng TNEX khác?

Bạn có thể đăng nhập ứng dụng TNEX, chọn mục chuyển tiền và thực hiện các bước sau:

* Trường hợp bạn chưa chuyển tiền cho người nhận trước đó:

  • Bước 1: Tại màn hình thanh toán, chọn tính năng chuyển tiền, sau đó lựa chọn tính năng thêm người nhận.
  • Bước 2:  Chọn trong TNEX.
  • Bước 3: Nhập số điện thoại hoặc số số tài khoản => bấm vào mục ” Tra cứu thông tin”.
  • Bước 4: Thực hiện lựa chọn nguồn thanh toán từ tài khoản thanh toán CA hoặc tài khoản Energy(nếu nguồn thanh toán là tài khoản Energy thì tài khoản nhận phải là tài khoản Energy), nhập số tiền chuyển đi và nội dung chuyển tiền và bấm vào tiếp tục.
  • Bước 5: Xác nhận thông tin và nhập mã xác thực để hoàn tất giao dịch

* Trường hợp người nhận đã trong danh sách bạn bè:

  • Bước 1: Từ màn hình Chuyển tiền, thao tác kéo từ tài khoản CA tới người nhận.
  • Bước 2: Nhập số tiền, nội dung chuyển tiền và nhấn tiếp tục.
  • Bước 3: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch
Làm thế nào để chuyển tiền cho bạn bè ở ngân hàng khác?Làm thế nào để chuyển tiền cho bạn bè ở ngân hàng khác?

Bạn có thể đăng nhập ứng dụng TNEX, chọn mục chuyển tiền và thực hiện các bước sau:

* Trường hợp bạn chưa chuyển tiền cho người nhận trước đó:

  • Bước 1: Trên màn hình chính của mục chuyển tiền lựa chọn tính năng thêm người nhận.
  • Bước 2:  Chọn ngoài TNEX.
  • Bước 3: Nhập số tài khoản/ số thẻ ngân hàng được chuyển tiền tới. Nếu chuyển khoản tới số tài khoản, lựa chọn ngân hàng thụ hưởng => Bấm vào Tra cứu thông tin.
  • Bước 4: Thực hiện lựa chọn nguồn thanh toán từ tài khoản thanh toán CA, nhập số tiền chuyển đi và nội dung chuyển tiền và bấm vào tiếp tục.
  • Bước 5: Xác nhận thông tin và thực hiện nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch

* Trường hợp người nhận đã trong danh sách bạn bè:

  • Bước 1: Từ màn hình Chuyển tiền, thao tác kéo từ tài khoản CA tới người nhận.
  • Bước 2: Nhập số tiền, nội dung chuyển tiền và nhấn tiếp tục.
  • Bước 3: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch.
Thanh toán của tôi không thành công, nhưng tài khoản của tôi vẫn bị ghi nợ, tôi phải làm gì?Thanh toán của tôi không thành công, nhưng tài khoản của tôi vẫn bị ghi nợ, tôi phải làm gì?

Trường hợp thanh toán của bạn không thành công nhưng tài khoản của bạn vẫn bị ghi nợ, bạn vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ thực hiện tra soát giao dịch và nếu có lỗi hệ thống, TNEX sẽ hoàn tiền cho bạn.

Tôi nên làm gì khi người khác chuyển khoản cho tôi mà tôi là người nhận chuyển khoản bị trừ tiền nhưng tôi chưa nhận được tiền?Tôi nên làm gì khi người khác chuyển khoản cho tôi mà tôi là người nhận chuyển khoản bị trừ tiền nhưng tôi chưa nhận được tiền?

Người chuyển khoản cho bạn cần liên hệ với Ngân hàng người đó sử dụng để chuyển khoản để yêu cầu tra soát giao dịch.

Làm thế nào để mua gói cước data 3G/4G?Làm thế nào để mua gói cước data 3G/4G?

Để mua gói cước data 3G/4G, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào mục ” Data 3G/4G ” Bước 2: Lựa chọn nhà mạng: Mobifone, Vinaphone và gói Data 10 ngày hoặc 30 ngày Bước 3: Lựa chọn “Tiếp tục” Bước 4: Kiểm tra lại thông tin nhà mạng, mệnh giá, dung lượng, chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 5: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.

Lưu ý: với các giao dịch mệnh giá từ dưới 50.000 VNĐ bỏ quả bước 5.

Làm thế nào để xem lại mã Data đã mua?Làm thế nào để xem lại mã Data đã mua?

Bạn có thể xem lại mã thẻ Data 3G/4G đã mua  bằng cách đăng nhập vào ứng dụng TNEX và click vào phần Data 3G/4G, chọn biểu tượng đồng hồ trên phần “Mua dữ liệu 3G/4G” ứng dụng sẽ hiển thị các mã thẻ bạn đã mua gần đây

Lượng Data 3G/4G có thể mua được là bao nhiêu?Lượng Data 3G/4G có thể mua được là bao nhiêu?

Hiện tại ứng dụng TNEX đang hỗ trợ mua các gói cước có dung lượng như sau:

Mobifone:

  • Gói data 10 ngày bao gồm 700Mb, 1000Mb và 1400Mb.
  • Gói data 30 ngày bao gồm 2100Mb, 2800Mb và 4200Mb.

Vinaphone:

Gói data 30 ngày bao gồm 1,2Gb, 3Gb, 5Gb, 8Gb, 12Gb và 15Gb.

Làm thế nào để mua thẻ điện thoại trả trước?Làm thế nào để mua thẻ điện thoại trả trước?

Để mua thẻ điện thoại trả trước, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào mục “Mua đt” Bước 2: Lựa chọn nhà mạng: mobile, mobifone, vietnammobile, viettelm, vinaphone và mệnh giá nạp: 10.000 VNĐ, 20.000 VNĐ, 50.000 VNĐ, 100.000 VNĐ, 200.000 VNĐ, 500.000 VNĐ Bước 3: Lựa chọn “Tiếp tục” Bước 4: Kiểm tra lại thông tin nhà mạng, mệnh giá, số tiền thanh toán và  chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 5: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.

Lưu ý: với các giao dịch mệnh giá từ dưới 50.000 VNĐ bỏ quả bước 5.

Làm thế nào để xem lại các mã thẻ điện thoại đã mua?Làm thế nào để xem lại các mã thẻ điện thoại đã mua?

Bạn có thể xem lại mã thẻ đã mua  bằng cách đăng nhập vào ứng dụng TNEX và click vào phần “Thẻ Đt”, chọn biểu tượng: đồng hồ trên phần “Mua thẻ điện thoại”, ứng dụng sẽ hiển thị các mã thẻ bạn đã mua gần đây

Có thể mua thẻ điện thoại của các nhà mạng nào?Có thể mua thẻ điện thoại của các nhà mạng nào?
Ứng dụng TNEX hiện hỗ trợ mua thẻ điện thoại của các nhà mạng: Gmobile, Mobifone, Vietnamobile, Viettel và Vinaphone.
Làm thế nào để nạp tiền điện thoại?Làm thế nào để nạp tiền điện thoại?

Để nạp tiền điện thoại, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào mục “Nạp đt” Bước 2: Lựa chọn số điện thoại cần nạp tiền, chọn nhà mạng: mobile, mobifone, vietnammobile, viettel, vinaphone và mệnh giá nạp: 10.000 VNĐ, 20.000 VNĐ, 50.000 VNĐ, 100.000 VNĐ, 200.000 VNĐ, 500.000 VNĐ Bước 3: Lựa chọn “Tiếp tục” Bước 4: Kiểm tra lại thông tin nhà mạng, mệnh giá, số tiền thanh toán, chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 5: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.

Lưu ý: với các giao dịch mệnh giá từ dưới 50.000 VNĐ bỏ quả bước 5.

Có thể nạp tiền điện thoại của các nhà mạng nào?Có thể nạp tiền điện thoại của các nhà mạng nào?
Ứng dụng TNEX hiện hỗ trợ mua thẻ điện thoại của các nhà mạng: Gmobile, Mobifone, Vietnamobile, Viettel và Vinaphone.
Có thể mua bảo hiểm của cơ quan nào?Có thể mua bảo hiểm của cơ quan nào?
Ứng dụng TNEX hiện hỗ trợ mua bảo hiểm xe cơ giới của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI)
Làm thế nào để mua bảo hiểm?Làm thế nào để mua bảo hiểm?

Để mua Bảo hiểm, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau: Bước 1: Vào mục “Bảo hiểm” Bước 2: Lựa chọn “Chọn mua” ở phần “PVI – Bảo hiểm bắt buộc TNDS với chủ xe mô tô – xe máy” Bước 3: Điền đầy đủ thông tin về Tên chủ phương tiện, Biển số xe, chọn dung tích phương tiện, chọn thời hạn hợp đồng, nhập thông tin chủ hợp đồng và chọn “Tiếp tục” Bước 4: Kiểm tra lại thông tin ngày hiệu lực, nhà cung cấp, thông tin phương tiện, thông tin chủ phương tiện, tổng số tiền thanh toán, tích vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý vưới các Điều kiện và Điều khoản của Savemoney và PVI,  chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 5: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.

Tôi có thể sử dụng ứng dụng TNEX để mua bảo hiểm cho người khác được không?Tôi có thể sử dụng ứng dụng TNEX để mua bảo hiểm cho người khác được không?

Bạn có thể sử dụng ứng dụng TNEX để mua bảo hiểm cho người khác. Lưu ý điền đúng thông tin chủ hợp đồng bảo hiểm.

Cách xem chi tiết lịch sử chuyển tiền đi với một người thụ hưởng cụ thể?Cách xem chi tiết lịch sử chuyển tiền đi với một người thụ hưởng cụ thể?

* Trường hợp xem qua danh sách tìm kiếm:
Bước 1: Bấm vào phần tìm kiếm trong tính năng “Chuyển tiền” để mở danh sách người thụ hưởng.
Bước 2: Tìm kiếm số tài khoản của người bạn muốn xem lịch sử chuyển tiền đi.
Bước 3: Kéo số tài khoản bạn muốn xem lịch sử chuyển tiền về phía bên trái.
Bước 4: Chọn biểu tượng info “i” để xem.
* Trường hợp xem qua danh sách bong bóng:
Bước 1: Vào tính năng “Chuyển tiền” để thấy danh sách bong bóng của người nhận.
Bước 2: Tìm kiếm số tài khoản của người bạn muốn xem lịch sử chuyển tiền đi.
Bước 3: Nhấn giữ ở bong bóng số tài khoản bạn muốn xem.

Mua Sắm

Sau khi đặt hàng tôi phải làm gì?Sau khi đặt hàng tôi phải làm gì?

– Sau khi đặt hàng, bạn cần đến cửa hàng đã đặt để hoàn tất đơn hàng (bạn có thể liên hệ với ng bán để đảm bảo sản phẩm vẫn còn trước khi đến nơi)

– Tại cửa hàng, bạn có thể scan QR code Tại cửa hàng để hoàn tất đơn hàng, hoặc bạn cũng có thể cung cấp QR code của đơn hàng cho nhân viên cửa hàng.

Làm thế nào để tôi liên hệ với người bán?Làm thế nào để tôi liên hệ với người bán?

Có 2 cách để bạn liên hệ với người bán:

1. Chat trong ứng dụng TNEX:

  • – Bấm nút Trò chuyện hiển thị bên dưới địa chỉ của người bán

2. Gọi điện:

  • – Bấm vào avatar của người bán
  • – Bấm vào số điện thoại
Làm thế nào để tôi có thể đánh giá người bán?Làm thế nào để tôi có thể đánh giá người bán?

Bạn chỉ có thể đánh giá người bán sau khi đã mua hàng thành công. Mỗi lần mua bạn được phép đánh giá một lần. Để đánh giá người bán, bạn tham khảo các bước sau:

  1. Ở màn hình chúc mừng thanh toán thành công, bấm vào mục Đánh giá cửa hàng.
  2. Chọn số sao, viết nội dung đánh giá.
  3. Bấm nút Gửi đánh giá để hoàn tất.
Làm thế nào để đặt hàng trên ứng dụng TNEX?Làm thế nào để đặt hàng trên ứng dụng TNEX?

Bạn vui lòng tham khảo thông tin chi tiết về từng bước đặt hàng như sau:

  1. Bước 1. Chọn sản phẩm từ bất kỳ màn hình hiển thị danh sách sản phẩm, bấm vào hình ảnh hoặc tiêu đề của sản phẩm để truy cập vào trang thông tin chi tiết sản phẩm.
  2. Bước 2. Sau khi đã nhập thông số của sản phẩm như: số lượng, kích thước, màu sắc,…, bấm vào nút “Thêm vào giỏ hàng” hiển thị bên dưới màn hình.
  3. Bước 3. Bấm nút “Xem giỏ hàng” để chuyển sang màn hình Giỏ hàng.
  4. Bước 4: Kiểm tra lại thông tin về những sản phẩm mà bạn đã chọn. Nếu chưa đúng, bạn có thể bấm vào tiêu đề của sản phẩm để điều chỉnh lại. Ngoài ra, trong màn hình giỏ hàng bạn có thể thêm lời nhắn cho người bán hoặc thêm mới/sửa/xóa mã giảm giá để nhận các ưu đãi.

Sau khi đã hoàn tất, bấm nút “Đặt hàng ngay” để chuyển giỏ hàng sang trạng thái đặt hàng.

Lưu ý: Sau khi bấm nút Đặt hàng ngay, bạn không thể sửa hoặc thêm thông tin sản phẩm cần mua của đơn hàng đó.

  • Nếu muốn mua thêm sản phẩm mới, vui lòng tạo đơn hàng khác trong giỏ hàng, khi đó bạn có thể gộp đơn với đơn hàng hiện tại.
  • Bạn cũng có thể đặt lại đơn hàng bằng cách vào lịch sử đơn hàng, chọn đơn hàng và nhấn nút “Đặt lại đơn hàng”.
Làm thế nào để thanh toán cho đơn đặt hàng đã đặt trên TNEX?Làm thế nào để thanh toán cho đơn đặt hàng đã đặt trên TNEX?

Đối với cửa hàng đã xác thực và QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng bạn đã đặt hàng.
  • Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng, thông tin đơn hàng sẽ hiển thị.
  • Bước 3: Chọn hình thức thanh toán.
  • Bước 4: Xác nhận thanh toán.
  • Bước 5: Nếu bạn chọn thanh toán bằng Energy tại bước 3, bạn cần nhập mã xác thực để hoàn tất thanh toán. Nếu bạn chọn thanh toán bằng tiền mặt thì không cần nhập mã xác thực.

Đối với cửa hàng chưa chưa xác thực và chưa được cấp QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng bạn đã đặt hàng.
  • Bước 2: Mở đơn hàng đã đặt.
  • Bước 3: Bấm nút “Thanh toán bằng tiền mặt”. Đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái đã thanh toán.

Lưu ý:

  • TNEX là đơn vị trung gian cho phép người bán đăng các mặt hàng, không phải là đơn vị bán hàng. Do vậy, TNEX không chịu trách nhiệm kiểm soát việc giao nhận hàng giữa người mua và người bán. TNEX gợi ý bạn nên trao đổi trước với cửa hàng để đảm bảo nhận được các sản phẩm đã đặt.
  • Với các đơn hàng thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác không phải là Năng lượng(Energy), TNEX sẽ không xác định được đơn hàng có thực sự hoàn thành hay không.

Để hoàn thành đơn hàng, bạn cần chủ động xác nhận đơn hàng đó. * Sau khi hoàn tất thanh toán, bạn có thể đánh giá cửa hàng để cửa hàng và TNEX nhận được phản hồi giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn vào lần sau.

Nếu không đặt hàng trước, làm thế nào để thanh toán cho cửa hàng bằng ứng dụng TNEX?Nếu không đặt hàng trước, làm thế nào để thanh toán cho cửa hàng bằng ứng dụng TNEX?

Trong trường hợp bạn không đặt hàng trước. Để thực hiện thanh toán hàng hóa qua TNEX, đối với cửa hàng đã xác thực và QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:

Cách 1:

  • Bước 1: Đến cửa hàng trong hệ thống của TNEX.
  • Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng, danh sách hàng hóa của cửa hàng sẽ xuất hiện.
  • Bước 3: Lựa chọn món hàng từ danh sách hàng hóa của cửa hàng.
  • Bước 4: Bấm nút “đặt hàng”.
  • Bước 5: Chọn phương thức thanh toán. Có hai phương thức “Thanh toán Energy” và “Tiền mặt” để lựa chọn.
  • Bước 6: Bấm nút “Xác nhận”.
  • Bước 7: Nếu bạn chọn phương thức thanh toán Energy tại bước 5, bạn cần nhập mã xác thực để hoàn tất.

Cách 2:

  • Bước 1: Đến cửa hàng trong hệ thống của TNEX.
  • Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng.
  • Bước 3: Chọn tab “Thanh toán”.
  • Bước 4: Nhập số tiền bạn muốn thanh toán và nội dung thanh toán.
  • Bước 5: Xác nhận thanh toán.
  • Bước 6: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất.
Tôi có thể thanh toán cho đơn hàng bằng những hình thức nào?Tôi có thể thanh toán cho đơn hàng bằng những hình thức nào?

Bạn có thể thanh toán cho đơn hàng với 2 hình thức:

1. Sử dụng tài khoản thanh toán Energy để thanh toán qua QR code để có được nhiều chương trình ưu đãi hơn.

2. Sử dụng phương thức khác như Tiền mặt, thẻ, chuyển khoản ..

Tôi có thể đặt bao nhiêu đơn hàng cùng một lúc của một cửa hàng?Tôi có thể đặt bao nhiêu đơn hàng cùng một lúc của một cửa hàng?

Bạn chỉ có thể đặt 1 đơn hàng với mỗi cửa hàng.

Làm thế nào để xóa một sản phẩm trong giỏ hàng?Làm thế nào để xóa một sản phẩm trong giỏ hàng?

Để xóa sản phẩm trong giỏ hàng, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Bấm vào biểu tượng giỏ hàng trên thanh điều hướng của ứng dụng.
  • Bước 2: Chọn giỏ hàng chứa sản phẩm muốn xóa.
  • Bước 3: Bấm chọn sản phẩm.
  • Bước 4: Chọn số lượng sản phẩm về 0.
  • Bước 5: Bấm nút Hủy để hoàn tất.
Giá tạm tính là gì?Giá tạm tính là gì?

Là tổng giá của sản phẩm trong đơn hàng khi chưa áp dụng các khuyến mại.

Người Dùng

Ai có thể sử dụng ứng dụng TNEX?Ai có thể sử dụng ứng dụng TNEX?

Tất cả các Khánh hàng cá nhân từ 18 tuổi trở lên có duy nhất một quốc tịch Việt Nam, cư trú trên lãnh thổ Việt Nam và có CMND/CCCD hợp lệ theo quy định của Pháp luật.

Tôi bị mất điện thoại, tôi có thể làm gì để bảo vệ tài sản của mìnhTôi bị mất điện thoại, tôi có thể làm gì để bảo vệ tài sản của mình

Bạn cần liên hệ với nhà mạng viễn thông để khóa số điện thoại di động của bạn, sau đó đến đại lý viễn thông gần nhất để lấy lại số điện thoại. Thực hiện phục hồi thẻ sim và đăng nhập ứng dụng TNEX ở thiết bị khác, đổi mật khẩu truy cập để bảo vệ tài khoản của mình.

Làm thế nào để rút tiền mặt từ tài khoản TNEX?Làm thế nào để rút tiền mặt từ tài khoản TNEX?

Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA TNEX bằng cách thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa vật lý để thực hiện giao dịch rút tiền tại các máy ATM trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Lưu ý: Bạn không thể rút tiền mặt từ tài khoản Energy do đây là tài khoản thanh toán chỉ sử dụng để thanh toán trong hệ sinh thái TNEX.

Alias (tên đại diện) là gì?Alias (tên đại diện) là gì?

Là tên hiển thị của bạn trước những thành viên khác trong ứng dụng. Alias của bạn chỉ được thiết lập 1 lần duy nhất. Alias của người dùng TNEX là duy nhất trong ứng dụng và không trùng nhau. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi tạo cho mình một tên đại diện trong TNEX nhé!

Tôi có thể thay đổi những thông tin nào của tài khoản?Tôi có thể thay đổi những thông tin nào của tài khoản?

Những thông tin bạn có thể thay đổi:

  1. Alias (tên đại diện – được thiết lập 1 lần duy nhất)
  2. Địa chỉ Email
  3. Các thông tin cá nhân: ảnh đại diện, ảnh bìa cá nhân, sở thích, nghề nghiệp, mô tả bản thân,…
Làm thế nào để thay đổi ảnh đại diện của tôi?Làm thế nào để thay đổi ảnh đại diện của tôi?

Để thay đổi ảnh đại diện, bạn tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân.
  • Bước 2: Bấm biểu tượng “Sửa” ở góc phải mục “Thông tin cá nhân”.
  • Bước 3: Bấm chọn hình ảnh đại diện phía trên cùng.
  • Bước 4: Chọn ảnh có sẵn hoặc ảnh từ kho ảnh/camera của thiết bị.
  • Bước 5: Bấm nút “Lưu ảnh”.
  • Bước 6: Bấm nút “Lưu thông tin” để hoàn tất.
Làm thế nào để tôi thay đổi tên hiển thị?Làm thế nào để tôi thay đổi tên hiển thị?

Để thay đổi tên hiển thị, bạn tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân.
  • Bước 2: Bấm biểu tượng Sửa ở góc phải mục Thông tin cá nhân.
  • Bước 3: Bấm vào mục Nickname.
  • Bước 4: Nhập Nickname mới.
  • Bước 5: Bấm nút Lưu thông tin để hoàn tất.

Lưu ý: tên hiển thị chỉ được phép sửa một lần sau khi đăng ký tài khoản thành công.

Làm thế nào để tôi thay đổi thông tin cá nhân?Làm thế nào để tôi thay đổi thông tin cá nhân?

Để thay đổi tên hiển thị, bạn tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân.
  • Bước 2: Bấm biểu tượng Sửa ở góc phải mục Thông tin cá nhân.
  • Bước 3: Sửa thông tin.
  • Bước 4: Bấm nút Lưu thông tin để hoàn tất.
Làm thế nào để đăng xuất tài khoản?Làm thế nào để đăng xuất tài khoản?

Để đăng xuất tài khoản, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân.
  • Bước 2: Bấm nút Đăng xuất.
  • Bước 3: Bấm Xác nhận để hoàn tất.
Làm thế nào để đăng nhập nhanh bằng vân tay/Face ID?Làm thế nào để đăng nhập nhanh bằng vân tay/Face ID?

Để đăng nhập bằng Vân tay/FaceID, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn có tính năng này và đã cài đặt Vân tay/FaceID (Xem mục “Cài đặt” trên thiết bị). Sau đó, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân.
  • Bước 2: Chọn tab Cài đặt.
  • Bước 3: Ở mục Phương thức đăng nhập, bật tính năng Vân tay/FaceID.
  • Bước 4: Xác thực Vân tay/FaceID để hoàn tất.

Tài Khoản

Tiền trong tài khoản TNEX có phải là tiền thật?Tiền trong tài khoản TNEX có phải là tiền thật?

Tiền trong tài khoản TNX là tiền thật và được bảo chứng bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam. Bạn có thể nạp/rút tiền, mua bán các sản phẩm, dịch vụ dễ dàng qua tài khoản TNEX.

Có những loại tài khoản nào trong TNEX?Có những loại tài khoản nào trong TNEX?

Trong TNEX có hai loại tài khoản thanh toán: Tài khoản thanh toán CA (CASA)Tài khoản thanh toán Energy. Cả hai đều là tài khoản thanh toán tuy nhiên có những điểm khác nhau như sau:

  • – Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA, tuy nhiên không thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán Energy.
  • – Bạn có thể sử dụng tài khoản thanh toán Energy để thanh toán các đơn hàng trong ứng dụng, tuy nhiên không thể sử dụng tài khoản thanh toán CA để thanh toán đơn hàng.
  • – Bạn có thể sử dụng tài khoản CA để chuyển tiền tới tài khoản ở các Ngân hàng khác, nhưng không thể dùng tài khoản Energy để làm việc này.
Tôi có phải liên kết tài khoản ngân hàng trong TNEX không?Tôi có phải liên kết tài khoản ngân hàng trong TNEX không?

TNEX là ứng dụng ngân hàng nên đã cung cấp cho bạn tài khoản thanh toán của ngân hàng cùng đầy đủ dịch vụ ngân hàng đi kèm tài khoản thanh toán. Do đó bạn không cần liên kết với bất kỳ tài khoản ngân hàng nào khác để sử dụng TNEX.

Tài khoản thanh toán CA (Current Account) là gì?Tài khoản thanh toán CA (Current Account) là gì?

Khi bạn đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, sau khi hoàn tất các bước của quá trình định danh bạn, hệ thống sẽ tự động mở cho bạn 02 tài khoản thanh toán bao gồm: ­

Tài khoản thanh toán CA: sử dụng để chuyển tiền đi, nhận tiền đến tài khoản qua các kênh nội bộ và liên ngân hàng trên ứng dụng TNEX, gắn với thẻ ghi nợ để thực hiện các giao dịch bằng thẻ. ­

Tài khoản thanh toán Energy: sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa qua QR Code, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…trên ứng dụng TNEX, không gắn với thẻ ghi nợ. Tài khoản Energy không có chức năng chuyển tiền hoặc rút tiền ra khỏi tài khoản.

Tài khoản thanh toán Energy là gì?Tài khoản thanh toán Energy là gì?

Khi bạn đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, sau khi hoàn tất các bước của quá trình định danh bạn, hệ thống sẽ tự động mở cho bạn 02 tài khoản thanh toán bao gồm: ­

Tài khoản thanh toán CA: sử dụng để chuyển tiền đi, nhận tiền đến tài khoản qua các kênh nội bộ và liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn, nạp tiền trên ứng dụng TNEX, gắn với thẻ ghi nợ để thực hiện các giao dịch bằng thẻ. ­

Tài khoản thanh toán Energy: sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa qua QR Code, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…trên ứng dụng TNEX, không gắn với thẻ ghi nợ. Tài khoản Energy không có chức năng chuyển tiền hoặc rút tiền ra khỏi tài khoản.

Tôi có thể sử dụng tài khoản nào để thanh toán khi đặt hàng trên ứng dụng TNEX?Tôi có thể sử dụng tài khoản nào để thanh toán khi đặt hàng trên ứng dụng TNEX?

Bạn có thể dùng tài khoản thanh toán Energy để thanh toán đơn hàng đã đặt trên ứng dụng TNEX bằng cách scan QR của điểm bán hoặc của đơn hàng.

Tài khoản TNEX có bắt buộc phải duy trì số dư tối thiểu không?Tài khoản TNEX có bắt buộc phải duy trì số dư tối thiểu không?

Tài khoản TNEX không bắt buộc phải duy trì số dư tối thiểu.

TNEX có cho phép mở tài khoản phụ không?TNEX có cho phép mở tài khoản phụ không?

Hiện nay TNEX chưa có sản phẩm tài khoản phụ.

Cách xóa số tài khoản khỏi danh sách người thụ hưởng?Cách xóa số tài khoản khỏi danh sách người thụ hưởng?

* Trường hợp xóa qua danh sách tìm kiếm:
Bước 1: Bấm vào phần tìm kiếm trong tính năng “Chuyển tiền” để mở danh sách người thụ hưởng.
Bước 2: Tìm kiếm số tài khoản của người bạn muốn xóa khỏi danh sách.
Bước 3: Kéo số tài khoản bạn muốn xóa về phía bên trái.
Bước 4: Chọn biểu tượng thùng rác để xóa.
* Trường hợp xóa qua danh sách bong bóng:
Bước 1: Vào tính năng “Chuyển tiền” để thấy danh sách bong bóng của người thụ hưởng.
Bước 2: Tìm kiếm số tài khoản của người bạn muốn xóa khỏi danh sách.
Bước 3: Nhấn giữ ở bong bóng số tài khoản bạn muốn xóa.
Bước 4: Chọn “Xóa người nhận”.

Thẻ Debit

Thẻ TNEX là gì?Thẻ TNEX là gì?

Là thẻ ghi nợ nội địa được phát hành gắn trên tài khoản thanh toán CA TNEX. Với thẻ ghi nợ nội địa TNEX, bạn có thể sử dụng để thanh toán online, quẹt POS, chuyển tiền, rút tiền mặt tại ATM.

Tôi có thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa TNEX để thực hiện giao dịch thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ ngoài các dịch vụ do ứng dụng TNEX cung cấp hay không?Tôi có thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa TNEX để thực hiện giao dịch thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ ngoài các dịch vụ do ứng dụng TNEX cung cấp hay không?

Sử dụng để thực hiện các giao dịch qua thẻ (rút tiền mặt tại máy ATM, thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ (POS), thanh toán online hoặc giao dịch chuyển khoản qua số thẻ) trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Tôi có thể sở hữu bao nhiêu thẻ TNEX cùng một lúc?Tôi có thể sở hữu bao nhiêu thẻ TNEX cùng một lúc?

Tại mọi thời điểm, mỗi bạn chỉ sử dụng được 01 thẻ ghi nợ nội địa TNEX duy nhất.

Thẻ ghi nợ nội địa phi vật lý trên ứng dụng TNEX và thẻ cứng (thẻ ghi nợ nội địa TNEX) khác nhau như thế nào?Thẻ ghi nợ nội địa phi vật lý trên ứng dụng TNEX và thẻ cứng (thẻ ghi nợ nội địa TNEX) khác nhau như thế nào?

Thẻ trên ứng dụng TNEX và thẻ cứng có cùng thông tin thẻ, chỉ khác nhau về thể thức thẻ phi vật lý và thẻ vật lý. Bạn có thể sử dụng thẻ phi vật lý để thanh toán online ngay cả khi chưa có thẻ vật lý. Khi cần giao dịch ATM, POS bạn sử dụng thẻ vật lý.

Tôi phải làm gì khi bị mất thẻ?Tôi phải làm gì khi bị mất thẻ?

Bạn hãy báo mất thẻ ngay thông qua mục quản lý thẻ trên ứng dụng TNEX hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để hỗ để khóa thẻ/ hủy thẻ cũ và phát hành thẻ khác thay thế.

Tôi phải làm gì khi thẻ của tôi bị hỏng?Tôi phải làm gì khi thẻ của tôi bị hỏng?

Bạn hãy báo mất thẻ ngay thông qua mục quản lý thẻ trên ứng dụng TNEX hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để hỗ để khóa thẻ/ hủy thẻ cũ và phát hành thẻ khác thay thế.

Làm thế nào để tôi nhận được thẻ vật lý?Làm thế nào để tôi nhận được thẻ vật lý?

Bạn có thể yêu cầu phát hành thẻ vật lý trên ứng dụng TNEX. Mã PIN lần đầu sẽ được ngân hàng gửi tới bạn qua tin nhắn SMS theo số điện thoại bạn đã đăng ký.

Mã PIN là gì?Mã PIN là gì?

Là mã số mật do TNEX cấp ban đầu cho bạn và sau đó bạn thay đổi theo quy trình được xác định hoặc do bạn tự đặt để sử dụng trong các giao dịch thẻ. Mã số PIN được sử dụng cùng với thẻ trong một số giao dịch thẻ tại ATM, POS, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động để chứng thực giao dịch Thẻ đã được bạn thực hiện và/hoặc cho phép thực hiện. Bạn nên đổi mã số PIN để đảm bảo chỉ có bạn biết. Mã số PIN khi giao dịch là mã số bạn tự xác định, tự quản lý và bạn chịu trách nhiệm bảo mật.

Làm thế nào để nhận được mã PIN?Làm thế nào để nhận được mã PIN?

TNEX sẽ gửi mã PIN lần đầu cho bạn qua tin nhắn SMS đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký trên ứng dụng TNEX. Những lần yêu cầu cài đặt lại PIN/ tạo mới PIN bạn có thể thao tác trực tiếp trên ứng dụng TNEX.

Làm thế nào để đổi mã PIN?Làm thế nào để đổi mã PIN?

Bạn có thể đổi mã PIN bằng cách thiết lập lại mã PIN ngay trên ứng dụng tại màn hình quản lý PIN

Vay Tiêu Dùng

Tôi muốn đăng ký vay tiêu dùng trên ứng dụng TNEX thì làm như thế nào?Tôi muốn đăng ký vay tiêu dùng trên ứng dụng TNEX thì làm như thế nào?

Đây là sản phẩm áp dụng giới hạn cho một số khách hàng được FCCOM và TNEX gửi lời mời vay qua ứng dụng TNEX hoặc email.

Bạn vui lòng bật thông báo trên ứng dụng TNEX và chờ nhận lời mời từ FCCOM nhé!

Tôi cần đáp ứng điều kiện nào để có thể đăng ký vay trên ứng dụng?Tôi cần đáp ứng điều kiện nào để có thể đăng ký vay trên ứng dụng?

Bạn cần thỏa các điều kiện:

  • Đã có user TNEX
  • Độ tuổi: từ 18 tuổi đến 50 tuổi
  • Đáp ứng các điều kiện vay tại FCCOM
  • Nhận được lời mời vay từ FCCOM và TNEX gửi qua ứng dụng TNEX hoặc email.
Các bước thực hiện đăng ký vay tiêu dùng như thế nào?Các bước thực hiện đăng ký vay tiêu dùng như thế nào?

Chỉ với 6 bước đơn giản để đăng ký Vay tiêu dùng trên ứng dụng TNEX – là bạn đã có cơ hội nhận ngay khoản vay:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng
  • Bước 2: Chọn “Vay tiêu dùng”
  • Bước 2: Cung cấp thông tin cần thiết
  • Bước 3: Xác nhận thông tin
  • Bước 5: Nhận kết quả phê duyệt và Xác nhận Hợp đồng vay
  • Bước 6: Nhận tiền giải ngân về tài khoản

Trường hợp cần hỗ trợ vui lòng liên hệ qua Hotline FCCOM 19006954/ hoặc TNEX 1800599982.

Khoản vay được giải ngân bởi Công ty nào?Khoản vay được giải ngân bởi Công ty nào?

Khoản vay được giải ngân bởi FCCOM_Công ty Tài chính TNHH MTV Cộng Đồng- đơn vị thành viên của Ngân hàng MSB, một tổ chức tài chính uy tín hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng.

Tôi muốn trả nợ hằng tháng thì làm thế nào?Tôi muốn trả nợ hằng tháng thì làm thế nào?

Tại thời điểm Xác nhận Hợp đồng vay, bạn thực hiện Đăng ký trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán của bạn đã mở trên ứng dụng TNEX để trả nợ hàng tháng cho khoản vay tại FCCOM. Theo đó, vào ngày đến hạn trả nợ, hệ thống sẽ thực hiện trích nợ tự động trước 22h30 để trả nợ cho khoản vay. Bạn cần đảm bảo đủ số dư trên tài khoản tối thiếu phải bằng số tiền cần phải thanh toán bạn nhé.

Tôi muốn tất toán khoản vay trước hạn (trả nợ trước hạn) thì cần làm gì?Tôi muốn tất toán khoản vay trước hạn (trả nợ trước hạn) thì cần làm gì?

Bạn có thể thực hiện trên ứng dụng bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn “Vay tiêu dùng”, tại góc phải màn hình chọn biểu tượng “Tùy chọn”
  • Bước 2: Chọn Trả nợ trước hạn (thực hiện trong khung giờ 05h- 17h hàng ngày)
  • Bước 3: Kiểm tra số tiền cần trả nợ trước hạn, đảm bảo đủ số dư tài khoản
  • Bước 4: Nhập mã xác thực giao dịch
  • Bước 5: Nhận thông báo Trả nợ trước hạn thành công
Tôi có thể đổi ngày trả nợ chậm hơn so với lịch trả nợ đã ký từ trước trên hợp đồng không?Tôi có thể đổi ngày trả nợ chậm hơn so với lịch trả nợ đã ký từ trước trên hợp đồng không?

Khi hợp đồng được ký kết và giải ngân, bạn cần tuân thủ lịch trả nợ đã cam kết.

Tôi muốn biết thông tin chi tiết về khoản vay của tôi (thông tin về dư nợ, số kỳ thanh toán….) tôi cần liên hệ với ai?Tôi muốn biết thông tin chi tiết về khoản vay của tôi (thông tin về dư nợ, số kỳ thanh toán….) tôi cần liên hệ với ai?

Bạn có thể hoàn toàn truy vấn trên ứng dụng bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn “Vay tiêu dùng”
  • Bước 2: Xem thông tin chi tiết khoản vay

Trường hợp cần hỗ trợ thêm thông tin nào khác, bạn vui lòng liên hệ hotline của FCCOM số 19006954. Nhân viên FCCOM sẽ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn liên quan đến hợp đồng vay của bạn tại FCCOM.

Tôi đang bị nợ xấu có thể vay được không?Tôi đang bị nợ xấu có thể vay được không?

Rất tiếc, bạn chưa thỏa mãn điều kiện vay nếu có nợ xấu.

Hồ sơ của tôi bị từ chối thì tôi phải làm sao?Hồ sơ của tôi bị từ chối thì tôi phải làm sao?

Rất tiếc khi bạn chưa thỏa mãn điều kiện vay ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nhu cầu của bạn đã được ghi nhận. FCCOM sẽ chủ động liên hệ hoặc thông báo trực tiếp đến bạn khi có sản phẩm vay mới phù hợp hơn.

Tôi có thể vay tối đa bao nhiêu tiền?Tôi có thể vay tối đa bao nhiêu tiền?

Hạn mức vay tùy theo Quy định của FCCOM trong từng thời kỳ bạn nhé.

Tôi đang có khoản vay tại công ty tài chính khác, tôi có thể vay thêm tại FCCOM không?Tôi đang có khoản vay tại công ty tài chính khác, tôi có thể vay thêm tại FCCOM không?

Bạn đang có khoản vay tại các tổ chức tín dụng (TCTD) khác, bạn vẫn được hỗ trợ đăng ký vay tùy thuộc vào điều kiện hồ sơ của bạn.

Tôi đã có khoản vay tại FCCOM đăng ký trên ứng dụng TNEX, khi nào tôi có thể vay mới thêm?Tôi đã có khoản vay tại FCCOM đăng ký trên ứng dụng TNEX, khi nào tôi có thể vay mới thêm?

Chúng tôi sẽ chủ động liên hệ hoặc thông báo trực tiếp đến bạn khi mở rộng sản phẩm trong thời gian tới.

Vay FCCOM qua ứng dụng TNEX có ưu điểm gì so với vay truyền thống?Vay FCCOM qua ứng dụng TNEX có ưu điểm gì so với vay truyền thống?

Ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm vay truyền thống:

  • Thuận tiện: Đăng ký vay hoàn toàn trên điện thoại thông minh, không giới hạn thời gian đăng ký, không cần đến các điểm giao dịch;
  • Nhanh chóng: Với ứng dụng của khoa học công nghệ và đội ngũ chuyên nghiệp sẽ mang đến cho KH sự trải nghiệm tốt nhất;
  • Không cần chứng minh tài chính, không cần thế chấp/cầm cố tài sản;
  • Hấp dẫn: Lãi suất 45%/năm hoặc theo thông báo của FCCOM từng thời kỳ;
  • Hạn mức: Hạn mức khoản vay từ 3 triệu đồng lên đến 5 triệu đồng, thời hạn vay từ 3 tháng lên tới 6 tháng.

Giải ngân: Tiền được giải ngân vào tài khoản của KH mở tại MSB thông qua ứng dụng TNEX.

Sau khi đã xác nhận Hợp đồng vay dạng điện tử, tôi muốn tải file Hợp đồng vay thì làm như thế nào?Sau khi đã xác nhận Hợp đồng vay dạng điện tử, tôi muốn tải file Hợp đồng vay thì làm như thế nào?

Bạn thực hiện trên ứng dụng bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn “Vay tiêu dùng”, tại góc phải màn hình chọn biểu tượng “Tùy chọn”.
  • Bước 2: Chọn Tải hợp đồng vay.
  • Bước 3: Kiểm tra file đã tải về trong máy điện thoại của bạn.
Khi có nhu cầu vay các sản phẩm vay khác của FCCOM, tôi cần làm gì?Khi có nhu cầu vay các sản phẩm vay khác của FCCOM, tôi cần làm gì?

Bạn vui lòng liên hệ thông qua một trong các kênh sau:

  1. Gọi tổng đài FCCOM số 19006954 để được hỗ trợ đăng ký vay.
  2. Đăng ký vay trực tuyến tại: www.fccom.com.vn 
Tôi đã có khoản vay tại FCCOM trên ứng dụng TNEX, tôi muốn xem lịch trả nợ của khoản vay thì tôi cần xem ở đâu?Tôi đã có khoản vay tại FCCOM trên ứng dụng TNEX, tôi muốn xem lịch trả nợ của khoản vay thì tôi cần xem ở đâu?

Bạn có thể thực hiện trên ứng dụng bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn “Vay tiêu dùng”
  • Bước 2: Tại màn hình chi tiết khoản vay bạn sẽ nhìn thấy lịch trả nợ từng tháng của khoản vay.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với tổng đài FCCOM số 19006954 để được hỗ trợ giải đáp các thắc mắc về lịch trả nợ của khoản vay

Làm thế nào để tôi biết hồ sơ vay của tôi đã được duyệt?Làm thế nào để tôi biết hồ sơ vay của tôi đã được duyệt?

Bạn sẽ nhận được thông báo phê duyệt thành công qua ứng dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã bật thông báo bạn nhé!

Nếu tên trường học của tôi không nằm trong danh sách, tôi cần phải điền thông tin ở mục nghề nghiệp như thế nào?Nếu tên trường học của tôi không nằm trong danh sách, tôi cần phải điền thông tin ở mục nghề nghiệp như thế nào?

Tại mục “Nghề nghiệp” bạn chọn “Khác”, sau đó nhập thông tin “Sinh viên trường + [Tên trường học của bạn]”.

Khi gỡ bỏ ứng dụng trên điện thoại, thông tin khoản vay/ hợp đồng của tôi có bị mất không?Khi gỡ bỏ ứng dụng trên điện thoại, thông tin khoản vay/ hợp đồng của tôi có bị mất không?

Bạn đã Xác thực Hợp đồng vay và nhận tiền giải ngân nên khoản vay của bạn vẫn tiếp tục có hiệu lực.

Để có thể tra cứu thông tin khoản vay, bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

  • Liên hệ với FCCOM qua hotline 19006954;
  • Hoặc cài đặt lại ứng dụng TNEX tại đây.
Kỳ hạn cho khoản vay của tôi là bao lâu?Kỳ hạn cho khoản vay của tôi là bao lâu?

Tùy theo số tiền vay và thông tin chi tiết của bạn mà FCCOM sẽ đưa ra đề nghị về kỳ hạn vay thích hợp để tối ưu nhu cầu vay của khách hàng (kỳ hạn vay tối thiểu sẽ là 3 tháng và tối đa là 6 tháng hoặc theo Quy định của FCCOM trong từng thời kỳ)

Trường hợp tôi muốn trả trước một phần số tiền vay có được không?Trường hợp tôi muốn trả trước một phần số tiền vay có được không?

Theo quy định hiện tại của sản phẩm vay này bạn không thể trả trước một phần số tiền vay.

Muốn biết số tiền thanh toán / ngày thanh toán hằng tháng của khoản vay thì xem ở đâu?Muốn biết số tiền thanh toán / ngày thanh toán hằng tháng của khoản vay thì xem ở đâu?

Bạn có thể hoàn toàn truy vấn trên ứng dụng bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn “Vay tiêu dùng”
  • Bước 2: Xem thông tin chi tiết khoản vay

Trường hợp cần hỗ trợ thêm thông tin nào khác, bạn vui lòng liên hệ hotline của FCCOM số 19006954. Nhân viên FCCOM sẽ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn liên quan đến hợp đồng vay của bạn tại FCCOM.

Điều gì xảy ra nếu tôi không thanh toán đúng hạn?Điều gì xảy ra nếu tôi không thanh toán đúng hạn?

Nếu bạn thanh toán không đúng hạn, có thể bạn sẽ:

  • Bị ảnh hưởng đến việc xét duyệt hồ sơ vay tại tất cả các tổ chức tín dụng.
  • Hoặc có thể phải giải quyết tại Tòa án hoặc Trung tâm Trọng tài thương mại có thẩm quyền vì đã không tuân thủ Hợp đồng tín dụng/Hợp đồng cho vay
Tôi muốn xem số tài khoản thanh toán để nạp tiền vào trả nợ khoản vay thì xem ở đâu?Tôi muốn xem số tài khoản thanh toán để nạp tiền vào trả nợ khoản vay thì xem ở đâu?

Bạn chỉ cần thực hiện:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng TNEX, chọn “Ngân hàng”
  • Bước 2: Xem thông tin số tài khoản của bạn bắt đầu bởi dãy số “888…”
Bao lâu sau khi được duyệt hồ sơ thì nhận được tiền vay?Bao lâu sau khi được duyệt hồ sơ thì nhận được tiền vay?

Sau khi hồ sơ vay được phê duyệt, hệ thống sẽ gửi thông báo về kết quả phê duyệt và mời bạn đăng nhập ứng dụng để Ký hợp đồng vay tiêu dùng. Bạn lưu ý bật thông báo trên ứng dụng TNEX nhé.

Ngay sau khi bạn hoàn tất Ký hợp đồng vay tiêu dùng, bạn sẽ nhận được tiền giải ngân.

Lãi suất cho vay tính theo dư nợ ban đầu hay dư nợ giảm dần?Lãi suất cho vay tính theo dư nợ ban đầu hay dư nợ giảm dần?

Lãi suất cho vay tính theo dư nợ giảm dần và cố định trong suốt thời gian vay.

Tôi có thể yêu cầu giải ngân khi nào?Tôi có thể yêu cầu giải ngân khi nào?

Bạn sẽ được giải ngân vào tài khoản của bạn mở tại MSB thông qua ứng dụng TNEX ngay sau khi ký hợp đồng điện tử thành công.

Tại sao tôi thực hiện giao dịch nạp tiền không thành công?Tại sao tôi thực hiện giao dịch nạp tiền không thành công?

Có thể đường truyền của bạn không ổn định hoặc bạn chưa hoàn tất thao tác xác nhận giao dịch.

Bạn vui lòng thoát khỏi ứng dụng, đăng nhập và thực hiện lại.

Nếu vẫn gặp lỗi, bạn liên hệ số TNEX: 1800599982 để được hỗ trợ.

Phí trả nợ trước hạn là bao nhiêu?Phí trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

Phí trả nợ trước hạn là 350.000 VNĐ. Phí này có thể thay đổi theo từng thời kỳ theo quy định của FCCOM. Khi có sự thay đổi về phí trả nợ trước hạn, FCCOM sẽ thông báo đến bạn về sự thay đổi này.

Lãi quá hạn cho trường hợp thanh toán trễ hạn là bao nhiêu?Lãi quá hạn cho trường hợp thanh toán trễ hạn là bao nhiêu?

Lãi quá hạn áp dụng đối với nợ gốc quá hạn bằng 150% lãi suất cho vay tại thời điểm chuyển nợ quá hạn. Lãi suất quá hạn tính trên dư nợ gốc bị quá hạn tương ứng với thời gian bạn chậm trả.