TNEX là Nền tảng Ngân hàng thuần số và Hệ sinh thái dành cho Chủ cửa hàng và Người tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam, được bảo trợ bởi Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB). TNEX cung cấp cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng hoàn toàn mới với TNEX App và TNEX Merchant App.
1. Dịch vụ tài chính – Dịch vụ chuyển tiền – Dịch vụ thanh toán: thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông… – Dịch vụ nạp tiền vào tài khoản thanh toán
2. Dịch vụ phi tài chính – Mở và quản lý tài khoản thanh toán trên ứng dụng TNEX – Mở và quản lý thẻ ghi nợ nội địa trên ứng dụng TNEX – Quản lý chi tiêu – Dịch vụ đặt hàng và thanh toán hóa đơn hàng trên ứng dụng TNEX – Dịch vụ trò chuyện với người dùng trong cộng đồng TNEX – Nhận các chương trình khuyến mại, quản lý thông tin Khách hàng, cài đặt thông báo,…
Việc thực hiện xác minh thông tin nhằm bảo vệ cho bạn khi có vấn đề xảy ra. Thông qua đó TNEX có thể xác định được bạn là chính chủ của tài khoản TNEX và hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh đó.
Khách hàng vào CH Play (dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) hoặc App Store (dành cho IOS) và nhập “TNEX – Ngân hàng số thế hệ mới” để tìm ứng dụng TNEX, sau đó chọn “Cập nhật”.
Bảo Mật & Sinh Trắc Học & Các Hình Thức Lừa Đảo Có Thể Gặp Phải
Mã OTP: Là mật khẩu sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. TNEX sử dụng hai loại OTP:
– Soft OTP tự động sinh ra ngẫu nhiên bằng ứng dụng TNEX đã cài đặt trên thiết bị của khách hàng, đồng bộ với hệ thống thanh toán của TNEX. Người dùng nhập mã xác thực giao dịch để kích hoạt việc tự động sinh Soft OTP.
– SMS OTP: là mã OTP được TNEX gửi đến thiết bị di động của người dung dưới dạng tin nhắn SMS khi thực hiện giao dịch. Lưu ý: Bạn không nên cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào. Việc bạn làm lộ mã OTP sẽ bị người khác giả mạo/lạm dụng để thực hiện các giao dịch trái phép trên tài khoản của bạn.
Trường hợp bạn không nhận được mã SMS OTP trong vòng 60 giây, bạn có thể nhấn vào “Gửi lại” để TNEX gửi lại một mã SMS OTP khác cho bạn.
Trường hợp vẫn không nhận được mã SMS OTP, có thể do lỗi kết nối mạng. Bạn vui lòng thử lại sau một lúc, hoặc liên hệ với Bộ phận chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ
Là mã số bí mật do người dùng thiết lập. Người dùng có thể nhập mã này để kích hoạt xác thực cho các giao dịch tài chính và phi tài chính liên quan đến quản lý tài khoản và thẻ TNEX.
Là mã số bí mật do người dùng thiết lập. Người dùng có thể nhập mã này để kích hoạt xác thực cho các giao dịch tài chính và phi tài chính liên quan đến quản lý tài khoản và thẻ TNEX.
TNEX sử dụng nhiều phương thức bảo mật để bảo mật thông tin cá nhân của bạn. Cụ thể:
– Chỉ sau khi đăng nhập bằng mật khẩu (hoặc sinh trắc học) người mới có thể xem được các thông tin cá nhân của mình (thông tin giấy tờ tùy thân, địa chỉ, email, số điện thoại).
– Để thay đổi thông tin cá nhân quan trọng như mật khẩu, email,… khách hàng cần nhập chính xác mã xác thực giao dịch trên ứng dụng. Điều này đảm bảo thông tin của bạn không thể bị sửa đổi bởi người khác.
– Toàn bộ thông tin cá nhân và thông tin giao dịch truyền đi trên đường truyền đều được mã hóa để bên thứ ba không thể đọc được thông tin này.
– Thông tin cá nhân của bạn được lưu trữ trong hệ thống thông tin của TNEX theo tiêu chuẩn An ninh thông tin dành cho Ngân hàng, và chỉ được truy xuất bởi cán bộ ngân hàng được phân công thực hiện các công việc liên quan và được giám sát chặt chẽ.
Từ 01/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nướcvề việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, khách hàng bắt buộc xác thực sinh trắc học khi thực hiện một số giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử của các ngân hàng.
Bước 1: Tại màn hình Trang chủ TNEX, bấm chọn Avatar của bạn.
Bước 2: Tại màn hình Hồ sơ cá nhân, bấm chọn “Bổ sung ngay”.
Bước 3: Tại màn hình thông tin Quy định 2345, bấm chọn “Bổ sung ngay”.
Bước 4: Bấm chọn “Tiếp tục”.
Bước 5: Đọc hướng dẫn quét mặt sau CCCD và chọn “Đã hiểu” để bắt đầu xác minh.
Bước 6: Chụp CCCD thành công và chuyển sang màn hình “Hướng dẫn quét NFC”, đọc hướng dẫn và bấm “Đã hiểu”.
Bước 7: Di chuyển CCCD sát vào mặt lưng điện thoại, giữ yên CCCD trong 3 giây khi thấy điện thoại rung để điện thoại đọc thông tin. Khi thông tin của Quý khách được xác thực thành công, quy trình hoàn tất.
1. Một số thiết bị không hỗ trợ NFC, khách hàng cần đổi sang thiết bị khác có NFC để thực hiện thu thập sin trắc học.
Ví dụ: – Xiaomi Redmi Series (Một số mẫu như Redmi 9A, Redmi 9C) – Samsung Galaxy A Series (Một số mẫu như Galaxy A01, A02, A10) – Realme C Series (Realme C11, C20) – Oppo A Series (Một số mẫu tầm thấp không hỗ trợ NFC)
2. Các lỗi thường gặp Dùng smartphone có hệ điều hành phiên bản dưới 15.0 ở các máy iOS Thao tác thu thập CCCD không đúng: Để CCCD xa màn hình điện thoại khi quét NFC Vị trí con chip của CCCD không được đặt chính xác vào vùng đọc chip
3. Những biện pháp khắc phục phổ biến:
Làm sạch điện thoại: Bụi bẩn hoặc vết bẩn trên camera hoặc cảm biến vân tay có thể gây khó khăn cho việc nhận diện. Hãy dùng khăn mềm và khô để vệ sinh nhẹ nhàng các bộ phận này.
Khởi động lại ứng dụng ngân hàng: Khi gặp trục trặc với xác thực sinh trắc học, bước đầu tiên nên thực hiện là khởi động lại ứng dụng ngân hàng. Điều này có thể giúp khắc phục các lỗi tạm thời.
Đảm bảo điều kiện ánh sáng và vị trí: Ánh sáng đủ mạnh giúp camera nhận diện rõ ràng khuôn mặt hoặc vân tay. Đặt điện thoại ở vị trí có ánh sáng tốt, và đảm bảo khuôn mặt/ngón tay nằm giữa khung hình, không bị che khuất.
Cập nhật ứng dụng ngân hàng: Luôn cập nhật ứng dụng ngân hàng lên phiên bản mới nhất để đảm bảo các tính năng bảo mật được tối ưu và giảm thiểu lỗi. Khách hàng có thể cập nhật ứng dụng qua App Store hoặc Google Play.
Khởi động lại điện thoại: Việc khởi động lại điện thoại có thể giải quyết nhiều vấn đề kỹ thuật, bao gồm cả lỗi liên quan đến xác thực sinh trắc học.
Liên hệ bộ phận CSKH: Nếu đã thử tất cả các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được vấn đề, khách hàng nên liên hệ bộ phận hỗ trợ của ngân hàng để được tư vấn và trợ giúp thêm.
Sửa chữa, tẩy xóa phương tiện thanh toán, chứng từ thanh toán không đúng quy định pháp luật; làm giả phương tiện thanh toán, chứng từ thanh toán; lưu giữ, lưu hành, chuyển nhượng, sử dụng phương tiện thanh toán giả.
Xâm nhập hoặc tìm cách xâm nhập, đánh cắp dữ liệu, phá hoại, làm thay đổi trái phép chương trình phần mềm, dữ liệu điện tử sử dụng trong thanh toán; lợi dụng lỗi hệ thống mạng máy tính để trục lợi.
Cung cấp không trung thực thông tin có liên quan đến việc cung ứng hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán.
Tiết lộ, cung cấp thông tin về số dư trên tài khoản thanh toán, số dư thẻ ngân hàng, số dư ví điện tử và các giao dịch thanh toán của khách hàng tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không đúng theo quy định của pháp luật có liên quan.
Mở hoặc duy trì tài khoản thanh toán, ví điện tử nặc danh, mạo danh; mua, bán, thuê, cho thuê, mượn, cho mượn tài khoản thanh toán, ví điện tử; thuê, cho thuê, mua, bán, mở hộ thẻ ngân hàng (trừ trường hợp thẻ trả trước vô danh); lấy cắp, thông đồng để lấy cắp, mua, bán thông tin tài khoản thanh toán, thông tin thẻ ngân hàng, thông tin ví điện tử.
Thực hiện, tổ chức thực hiện hoặc tạo điều kiện thực hiện các hành vi: sử dụng, lợi dụng tài khoản thanh toán, phương tiện thanh toán, dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán để đánh bạc, tổ chức đánh bạc, gian lận, lừa đảo, kinh doanh trái pháp luật và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.
Sử dụng tài khoản thanh toán để thực hiện các giao dịch cho mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, vi phạm chính sách cấm vận trừng phạt.
Nguồn tiền sử dụng qua tài khoản thanh toán có nguồn gốc bất hợp pháp, liên quan đến các hành vi rửa tiền, tài trợ khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, vi phạm chính sách cấm vận trừng phạt.
Chủ tài khoản thanh toán có tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán nhưng cung cấp thông tin hoặc cam kết không có tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán cho các bên có quyền, nghĩa vụ liên quan theo quy định của pháp luật về giải ngân vốn cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Ủy thác, giao đại lý cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện hoạt động được phép theo Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Hoạt động không đúng nội dung quy định trong Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
Lừa tải ứng dụng giả mạo Dịch vụ công, có chứa mã độc đánh cắp thông tin tài khoản
Đối tượng tự xưng là cán bộ công an phường, thuế, kho bạc,… đề nghị người dân tải và cài đặt ứng dụng giả mạo Dịch vụ công, Thuế, VneID, …thông qua các tệp có đuôi *.apk hoặc từ kho ứng dụng trên điện thoại hệ điều hành Android. Các ứng dụng này đều có mã độc, yêu cầu cấp toàn bộ quyền truy cập/kiểm soát điện thoại để ghi lại mọi thao tác trên điện thoại của khách hàng, từ đó chiếm đoạt tiền từ tài khoản khách hàng qua ứng dụng ngân hàng điện tử.
Giả danh nhân viên ngân hàng nâng hạn mức, mở thẻ tín dụng
Đối tượng giả mạo nhân viên ngân hàng tiếp cận chủ thẻ để tư vấn nâng hạn mức thẻ tín dụng. Đối tượng sẽ hướng dẫn truy cập đường link giả mạo có giao diện tương tự website của MSB sau đó yêu cầu chủ thẻ nhập thông tin thẻ và mã OTP lên website đó. Nếu chủ thẻ thực hiện theo thì sẽ bị mất thông tin thẻ và phát sinh giao dịch trừ tiền trên thẻ.
Giả mạo người thân nhờ chuyển tiền, vay tiền qua mạng xã hội
Đối tượng lừa đảo sử dụng tài khoản mạng xã hội đã chiếm được hoặc tạo tài khoản giả có ảnh của khách hàng, để nhắn tin/chat cho người thân trong danh sách bạn bè để hỏi vay tiền hoặc nhờ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng có họ tên trùng với chủ tài khoản mạng xã hội. Đối tượng còn có thể thực hiện cuộc gọi video giả mạo bằng công nghệ Deepfake nhằm tăng độ tin cậy để nạn nhân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.
Giả mạo tin nhắn mạo danh ngân hàng SMS Brandname
Các tin nhắn giả mạo được lưu trong cùng mục với tin nhắn thật của ngân hàng trên điện thoại có chứa đường link đính dẫn đến website giả mạo của ngân hàng yêu cầu khách hàng nhập thông tin cá nhân và thông tin tài khoản ngân hàng. Nếu thực hiện theo, kẻ gian sẽ có được mật khẩu và OTP để chiếm đoạt tiền từ tài khoản của khách hàng.
Lừa đảo tuyển cộng tác viên online làm nhiệm vụ trên sàn thương mại điện tử nhận quà/tiền hoa hồng
Đối tượng giả mạo yêu cầu nạn nhân đặt mua các đơn hàng ảo nhưng chuyển khoản thanh toán thật, sau đó sẽ được nhận lại tiền gốc cộng hoa hồng. Ban đầu các đơn hàng thường trị giá nhỏ được chuyển trả đầy đủ tiền gốc và hoa hồng để lấy lòng tin. Tiếp đó, đối tượng sẽ yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ có giá trị lớn lên và có các lý do để không chuyển lại tiền. Đối tượng yêu cầu CTV tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến khi nạn nhận không còn khả năng chuyển tiền nữa thì lúc đấy nạn nhận mới nhận ra mình đã bị lừa đảo.
TNEX sẽ hỗ trợ bạn thực hiện ngay việc khóa thẻ và phối hợp với các bên liên quan để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết khác nhằm ngăn chặn các thiệt hại có thể xảy ra, đồng thời thông báo lại cho chủ thẻ.
Tắt quyền trợ năng Accessibility trên thiết bị Android với tất cả các ứng dụng đang sử dụng quyền này.
Không cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân cho bất kỳ ai qua các ứng dụng mạng xã hội (kể cả nhân viên ngân hàng).
Không cung cấp thông tin thẻ/tài khoản, thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử, mã OTP cho bất kỳ ai (kể cả nhân viên ngân hàng) và trên các đường link lạ. MSB không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp OTP hay bất kỳ mật khẩu nào.
Luôn luôn xác thực danh tính người nhận trước khi chuyển tiền bằng cách gọi điện trực tiếp vào số điện thoại của người nhận. Không gọi xác thực qua ứng dụng chat (bao gồm cả video call)
Ưu tiên sử dụng các tính năng bảo mật sinh trắc học như nhận dạng vân tay hoặc khuôn mặt cho các ứng dụng giao dịch tài chính.
Nếu phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan Công an để kịp thời giải quyết theo quy định.
Chia sẻthông tin này với người thân, bạn bè để cùng nâng cao cảnh giác.
Để đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, bạn vui lòng thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tải ứng dụng TNEX trên điện thoại
Bước 2: Điền số điện thoại, mật khẩu truy cập và email của bạn. Trong đó:
Số điện thoại: là số điện thoại do bạn sở hữu, có đăng ký với Công ty cung cấp dịch vụ viễn thông (gọi tắt là nhà mạng).
Mật khẩu truy cập: Là mã số mật cá nhân để bạn sử dụng khi đăng nhập ứng dụng TNEX. Đây là mã số cá nhân do bạn đặt ra và đăng ký với TNEX để xác thực khi đăng nhập ứng dụng TNEX. Mật khẩu có độ dài ít nhất 6 ký tự, bao gồm: chữ cái, số, Chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt (bao gồm các ký tự: @#$%^&+=)
Bước 3: Khách hàng thực hiện chụp mặt trước và sau của CMND/CCCD từ bản chính
Bước 4: Chụp ảnh khuôn mặt và thực hiện các thao tác theo đúng hướng dẫn trên ứng dụng.
Bước 5: Kiểm tra, bổ sung thông tin đăng ký và xác nhận đồng ý với các điều kiện điều khoản.
Bước 6: Nhập mã OTP được gửi tới số điện thoại mà bạn đã nhập ở bước 2 để xác thực.
Kết thúc bước 6 thông tin đăng ký của bạn đã được TNEX ghi nhận. TNEX sẽ gửi thông báo cho bạn ngay khi tài khoản thanh toán của bạn được mở. Thông thường bạn sẽ có tài khoản ngay sau khi đăng ký.
TNEX sẽ thực hiện thông báo bạn đã mở tài khoản người dùng thành công ngay sau khi bạn thực hiện xong việc cung cấp thông tin theo hướng dẫn. Trừ trường hợp ảnh CMND/CCCD của bạn chụp bị mờ hoặc bạn có điều chỉnh thông tin của bạn sau khi TNEX trích xuất thông tin của bạn từ CMND/CCCD bạn cung cấp: Thời gian bạn nhận được thông báo mở tài khoản người dùng thành công trên TNEX tối đa là 2 ngày làm việc kể từ thời điểm bạn đăng ký tài khoản người dùng.
Hình chụp mất góc hoặc không rõ (bị mờ, chói sáng hoặc quá tối ..): Bạn vui lòng chụp lại. Bạn cần căn chỉnh hình chụp CMND/CCCD để toàn bộ CMND/CCCD nằm trong khung hình, chọn nơi đủ ánh sáng để chụp được rõ ràng và đầy đủ thông tin.
CMND/CCCD bạn dùng không phải giấy tờ gốc: Bạn vui lòng chụp ảnh từ CMND/CCCD bản gốc.
Trường hợp chúng tôi cần xác minh thêm thông tin do bạn cung cấp, TNEX sẽ liên hệ với bạn ngay sau khi chúng tôi xác minh xong và mở tài khoản thành công. Trường hợp bạn không nhận được thông báo gì từ TNEX và khi mở lại ứng dụng không hiển thị màn hình đăng nhập, chúng tôi rất tiếc rằng trong quá trình đăng ký có thể đã xảy ra lỗi, bạn vui lòng thực hiện đăng ký lại hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ.
Tổng hạn mức giao dịch (ghi nợ) qua tài khoản thanh toán không vượt quá 100 triệu đồng/tháng/ khách hàng. Chi tiết hạn mức của từng loại giao dịch, bạn vui lòng xem chi tiết theo đường link https://www.tnex.com.vn/han-muc-giao-dich/.
Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA TNEX bằng cách thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa vật lý để thực hiện giao dịch rút tiền tại các máy ATM trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Lưu ý: Bạn không thể rút tiền mặt từ tài khoản Energy do đây là tài khoản thanh toán chỉ sử dụng để thanh toán trong hệ sinh thái TNEX.
Bạn có thể nạp tiền/chuyển tiền vào tài khoản TNEX qua các kênh: 1. Nạp bằng tài khoản ngân hàng: Chuyển tiền từ tài khoản của ngân hàng khác, bao gồm cả tài khoản tại ngân hàng MSB thông qua kênh chuyển tiền nhanh 247 vào tài khoản TNEX. 2. Nạp tiền bằng thẻ ATM: Khách hàng sử dụng tính năng nạp tiền bằng ghi nợ nội địa (gọi tắt là thẻ ATM) từ ứng dụng TNEX bằng cách cung cấp số thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày phát hành và mã xác thực SMS OTP.
Để thanh toán hóa đơn mới, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Vào mục “Thanh toán Hóa đơn”.
Bước 2: Lựa chọn loại một trong các hình thanh toán: Tiền nước, Truyền hình, tiền điện, internet, điện thoại trả sau, điện thoại cố định, tàu xe/bên cảng.
Bước 3: Lựa chọn ” Đơn vị thanh toán”, nhập “Mã Khách hàng ” ở mục thông tin thanh toán.
Bạn có thể kiểm tra số tiền thanh toán hóa đơn hàng tháng bằng cách đăng nhập vào ứng dụng TNEX và click vào phần thanh toán hóa đơn, nhập thông tin hóa đơn để kiểm tra số tiền thanh toán hóa đơn hàng tháng. Hạn chót phải thanh toán dịch vụ bạn sẽ nhận được thông tin qua tin nhắn từ nhà cung cấp dịch vụ. (Lưu ý: TNEX không cung cấp thông tin này).
Bạn có thể đăng nhập ứng dụng TNEX, chọn mục chuyển tiền và thực hiện các bước sau:
* Trường hợp bạn chưa chuyển tiền cho người nhận trước đó:
Bước 1: Tại màn hình thanh toán, chọn tính năng chuyển tiền, sau đó lựa chọn tính năng thêm người nhận.
Bước 2: Chọn trong TNEX.
Bước 3: Nhập số điện thoại hoặc số số tài khoản => bấm vào mục ” Tra cứu thông tin”.
Bước 4: Thực hiện lựa chọn nguồn thanh toán từ tài khoản thanh toán CA hoặc tài khoản Energy(nếu nguồn thanh toán là tài khoản Energy thì tài khoản nhận phải là tài khoản Energy), nhập số tiền chuyển đi và nội dung chuyển tiền và bấm vào tiếp tục.
Bước 5: Xác nhận thông tin và nhập mã xác thực để hoàn tất giao dịch
* Trường hợp người nhận đã trong danh sách bạn bè:
Bước 1: Từ màn hình Chuyển tiền, thao tác kéo từ tài khoản CA tới người nhận.
Bước 2: Nhập số tiền, nội dung chuyển tiền và nhấn tiếp tục.
Bước 3: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch
Bạn có thể đăng nhập ứng dụng TNEX, chọn mục chuyển tiền và thực hiện các bước sau:
* Trường hợp bạn chưa chuyển tiền cho người nhận trước đó:
Bước 1: Trên màn hình chính của mục chuyển tiền lựa chọn tính năng thêm người nhận.
Bước 2: Chọn ngoài TNEX.
Bước 3: Nhập số tài khoản/ số thẻ ngân hàng được chuyển tiền tới. Nếu chuyển khoản tới số tài khoản, lựa chọn ngân hàng thụ hưởng => Bấm vào Tra cứu thông tin.
Bước 4: Thực hiện lựa chọn nguồn thanh toán từ tài khoản thanh toán CA, nhập số tiền chuyển đi và nội dung chuyển tiền và bấm vào tiếp tục.
Bước 5: Xác nhận thông tin và thực hiện nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch
* Trường hợp người nhận đã trong danh sách bạn bè:
Bước 1: Từ màn hình Chuyển tiền, thao tác kéo từ tài khoản CA tới người nhận.
Bước 2: Nhập số tiền, nội dung chuyển tiền và nhấn tiếp tục.
Bước 3: Nhập mã xác thực giao dịch để hoàn tất giao dịch.
Trường hợp thanh toán của bạn không thành công nhưng tài khoản của bạn vẫn bị ghi nợ, bạn vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ thực hiện tra soát giao dịch và nếu có lỗi hệ thống, TNEX sẽ hoàn tiền cho bạn.
Để mua gói cước data 3G/4G, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Vào mục ” Data 3G/4G ” Bước 2: Lựa chọn nhà mạng: Mobifone, Vinaphone và gói Data 10 ngày hoặc 30 ngày Bước 3: Lựa chọn “Tiếp tục” Bước 4: Kiểm tra lại thông tin nhà mạng, mệnh giá, dung lượng, chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 5: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.
Lưu ý: với các giao dịch mệnh giá từ dưới 50.000 VNĐ bỏ quả bước 5.
Bạn có thể xem lại mã thẻ Data 3G/4G đã mua bằng cách đăng nhập vào ứng dụng TNEX và click vào phần Data 3G/4G, chọn biểu tượng đồng hồ trên phần “Mua dữ liệu 3G/4G” ứng dụng sẽ hiển thị các mã thẻ bạn đã mua gần đây
Để mua thẻ điện thoại trả trước, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Vào mục “Mua đt” Bước 2: Lựa chọn nhà mạng: mobile, mobifone, vietnammobile, viettelm, vinaphone và mệnh giá nạp: 10.000 VNĐ, 20.000 VNĐ, 50.000 VNĐ, 100.000 VNĐ, 200.000 VNĐ, 500.000 VNĐ Bước 3: Lựa chọn “Tiếp tục” Bước 4: Kiểm tra lại thông tin nhà mạng, mệnh giá, số tiền thanh toán và chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 5: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.
Lưu ý: với các giao dịch mệnh giá từ dưới 50.000 VNĐ bỏ quả bước 5.
Bạn có thể xem lại mã thẻ đã mua bằng cách đăng nhập vào ứng dụng TNEX và click vào phần “Thẻ Đt”, chọn biểu tượng: đồng hồ trên phần “Mua thẻ điện thoại”, ứng dụng sẽ hiển thị các mã thẻ bạn đã mua gần đây
Để nạp tiền điện thoại, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Vào mục “Nạp đt” Bước 2: Lựa chọn số điện thoại cần nạp tiền, chọn nhà mạng: mobile, mobifone, vietnammobile, viettel, vinaphone và mệnh giá nạp: 10.000 VNĐ, 20.000 VNĐ, 50.000 VNĐ, 100.000 VNĐ, 200.000 VNĐ, 500.000 VNĐ Bước 3: Lựa chọn “Tiếp tục” Bước 4: Kiểm tra lại thông tin nhà mạng, mệnh giá, số tiền thanh toán, chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 5: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.
Lưu ý: với các giao dịch mệnh giá từ dưới 50.000 VNĐ bỏ quả bước 5.
Để mua Bảo hiểm, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện các bước sau: Bước 1: Vào mục “Bảo hiểm” Bước 2: Lựa chọn “Chọn mua” ở phần “PVI – Bảo hiểm bắt buộc TNDS với chủ xe mô tô – xe máy” Bước 3: Điền đầy đủ thông tin về Tên chủ phương tiện, Biển số xe, chọn dung tích phương tiện, chọn thời hạn hợp đồng, nhập thông tin chủ hợp đồng và chọn “Tiếp tục” Bước 4: Kiểm tra lại thông tin ngày hiệu lực, nhà cung cấp, thông tin phương tiện, thông tin chủ phương tiện, tổng số tiền thanh toán, tích vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý vưới các Điều kiện và Điều khoản của Savemoney và PVI, chọn nguồn tài khoản thanh toán (Tài khoản CA hoặc tài khoản Energy) và xác nhận. Bước 5: Nhập mã xác thực giao dịch (hoặc hình thức xác thực giao dịch bằng vân tay/khuôn mặt mà bạn đã kích hoạt) Sau bước 6, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi giao dịch thành công.
* Trường hợp xem qua danh sách tìm kiếm: Bước 1: Bấm vào phần tìm kiếm trong tính năng “Chuyển tiền” để mở danh sách người thụ hưởng. Bước 2: Tìm kiếm số tài khoản của người bạn muốn xem lịch sử chuyển tiền đi. Bước 3: Kéo số tài khoản bạn muốn xem lịch sử chuyển tiền về phía bên trái. Bước 4: Chọn biểu tượng info “i” để xem. * Trường hợp xem qua danh sách bong bóng: Bước 1: Vào tính năng “Chuyển tiền” để thấy danh sách bong bóng của người nhận. Bước 2: Tìm kiếm số tài khoản của người bạn muốn xem lịch sử chuyển tiền đi. Bước 3: Nhấn giữ ở bong bóng số tài khoản bạn muốn xem.
Bạn chỉ có thể đánh giá người bán sau khi đã mua hàng thành công. Mỗi lần mua bạn được phép đánh giá một lần. Để đánh giá người bán, bạn tham khảo các bước sau:
Ở màn hình chúc mừng thanh toán thành công, bấm vào mục Đánh giá cửa hàng.
Bạn vui lòng tham khảo thông tin chi tiết về từng bước đặt hàng như sau:
Bước 1. Chọn sản phẩm từ bất kỳ màn hình hiển thị danh sách sản phẩm, bấm vào hình ảnh hoặc tiêu đề của sản phẩm để truy cập vào trang thông tin chi tiết sản phẩm.
Bước 2. Sau khi đã nhập thông số của sản phẩm như: số lượng, kích thước, màu sắc,…, bấm vào nút “Thêm vào giỏ hàng” hiển thị bên dưới màn hình.
Bước 3. Bấm nút “Xem giỏ hàng” để chuyển sang màn hình Giỏ hàng.
Bước 4: Kiểm tra lại thông tin về những sản phẩm mà bạn đã chọn. Nếu chưa đúng, bạn có thể bấm vào tiêu đề của sản phẩm để điều chỉnh lại. Ngoài ra, trong màn hình giỏ hàng bạn có thể thêm lời nhắn cho người bán hoặc thêm mới/sửa/xóa mã giảm giá để nhận các ưu đãi.
Sau khi đã hoàn tất, bấm nút “Đặt hàng ngay” để chuyển giỏ hàng sang trạng thái đặt hàng.
Lưu ý: Sau khi bấm nút Đặt hàng ngay, bạn không thể sửa hoặc thêm thông tin sản phẩm cần mua của đơn hàng đó.
Nếu muốn mua thêm sản phẩm mới, vui lòng tạo đơn hàng khác trong giỏ hàng, khi đó bạn có thể gộp đơn với đơn hàng hiện tại.
Bạn cũng có thể đặt lại đơn hàng bằng cách vào lịch sử đơn hàng, chọn đơn hàng và nhấn nút “Đặt lại đơn hàng”.
Đối với cửa hàng đã xác thực và QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:
Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng bạn đã đặt hàng.
Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng, thông tin đơn hàng sẽ hiển thị.
Bước 3: Chọn hình thức thanh toán.
Bước 4: Xác nhận thanh toán.
Bước 5: Nếu bạn chọn thanh toán bằng Energy tại bước 3, bạn cần nhập mã xác thực để hoàn tất thanh toán. Nếu bạn chọn thanh toán bằng tiền mặt thì không cần nhập mã xác thực.
Đối với cửa hàng chưa chưa xác thực và chưa được cấp QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:
Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng bạn đã đặt hàng.
Bước 2: Mở đơn hàng đã đặt.
Bước 3: Bấm nút “Thanh toán bằng tiền mặt”. Đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái đã thanh toán.
Lưu ý:
TNEX là đơn vị trung gian cho phép người bán đăng các mặt hàng, không phải là đơn vị bán hàng. Do vậy, TNEX không chịu trách nhiệm kiểm soát việc giao nhận hàng giữa người mua và người bán. TNEX gợi ý bạn nên trao đổi trước với cửa hàng để đảm bảo nhận được các sản phẩm đã đặt.
Với các đơn hàng thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác không phải là Năng lượng(Energy), TNEX sẽ không xác định được đơn hàng có thực sự hoàn thành hay không.
Để hoàn thành đơn hàng, bạn cần chủ động xác nhận đơn hàng đó. * Sau khi hoàn tất thanh toán, bạn có thể đánh giá cửa hàng để cửa hàng và TNEX nhận được phản hồi giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn vào lần sau.
Trong trường hợp bạn không đặt hàng trước. Để thực hiện thanh toán hàng hóa qua TNEX, đối với cửa hàng đã xác thực và QR code của TNEX, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:
Cách 1:
Bước 1: Đến cửa hàng trong hệ thống của TNEX.
Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng, danh sách hàng hóa của cửa hàng sẽ xuất hiện.
Bước 3: Lựa chọn món hàng từ danh sách hàng hóa của cửa hàng.
Bước 4: Bấm nút “đặt hàng”.
Bước 5: Chọn phương thức thanh toán. Có hai phương thức “Thanh toán Energy” và “Tiền mặt” để lựa chọn.
Bước 6: Bấm nút “Xác nhận”.
Bước 7: Nếu bạn chọn phương thức thanh toán Energy tại bước 5, bạn cần nhập mã xác thực để hoàn tất.
Cách 2:
Bước 1: Đến cửa hàng trong hệ thống của TNEX.
Bước 2: Quét mã QR code của cửa hàng.
Bước 3: Chọn tab “Thanh toán”.
Bước 4: Nhập số tiền bạn muốn thanh toán và nội dung thanh toán.
Tất cả các Khánh hàng cá nhân từ 18 tuổi trở lên có duy nhất một quốc tịch Việt Nam, cư trú trên lãnh thổ Việt Nam và có CMND/CCCD hợp lệ theo quy định của Pháp luật.
Bạn cần liên hệ với nhà mạng viễn thông để khóa số điện thoại di động của bạn, sau đó đến đại lý viễn thông gần nhất để lấy lại số điện thoại. Thực hiện phục hồi thẻ sim và đăng nhập ứng dụng TNEX ở thiết bị khác, đổi mật khẩu truy cập để bảo vệ tài khoản của mình.
Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA TNEX bằng cách thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa vật lý để thực hiện giao dịch rút tiền tại các máy ATM trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Lưu ý: Bạn không thể rút tiền mặt từ tài khoản Energy do đây là tài khoản thanh toán chỉ sử dụng để thanh toán trong hệ sinh thái TNEX.
Là tên hiển thị của bạn trước những thành viên khác trong ứng dụng. Alias của bạn chỉ được thiết lập 1 lần duy nhất. Alias của người dùng TNEX là duy nhất trong ứng dụng và không trùng nhau. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi tạo cho mình một tên đại diện trong TNEX nhé!
Để đăng nhập bằng Vân tay/FaceID, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn có tính năng này và đã cài đặt Vân tay/FaceID (Xem mục “Cài đặt” trên thiết bị). Sau đó, bạn vui lòng tham khảo các bước sau:
Bước 1: Vào màn hình thông tin cá nhân.
Bước 2: Chọn tab Cài đặt.
Bước 3: Ở mục Phương thức đăng nhập, bật tính năng Vân tay/FaceID.
Tiền trong tài khoản TNX là tiền thật và được bảo chứng bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam. Bạn có thể nạp/rút tiền, mua bán các sản phẩm, dịch vụ dễ dàng qua tài khoản TNEX.
Trong TNEX có hai loại tài khoản thanh toán: Tài khoản thanh toán CA (CASA) và Tài khoản thanh toán Energy. Cả hai đều là tài khoản thanh toán tuy nhiên có những điểm khác nhau như sau:
– Bạn có thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán CA, tuy nhiên không thể rút tiền mặt từ tài khoản thanh toán Energy.
– Bạn có thể sử dụng tài khoản thanh toán Energy để thanh toán các đơn hàng trong ứng dụng, tuy nhiên không thể sử dụng tài khoản thanh toán CA để thanh toán đơn hàng.
– Bạn có thể sử dụng tài khoản CA để chuyển tiền tới tài khoản ở các Ngân hàng khác, nhưng không thể dùng tài khoản Energy để làm việc này.
TNEX là ứng dụng ngân hàng nên đã cung cấp cho bạn tài khoản thanh toán của ngân hàng cùng đầy đủ dịch vụ ngân hàng đi kèm tài khoản thanh toán. Do đó bạn không cần liên kết với bất kỳ tài khoản ngân hàng nào khác để sử dụng TNEX.
Khi bạn đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, sau khi hoàn tất các bước của quá trình định danh bạn, hệ thống sẽ tự động mở cho bạn 02 tài khoản thanh toán bao gồm:
Tài khoản thanh toán CA: sử dụng để chuyển tiền đi, nhận tiền đến tài khoản qua các kênh nội bộ và liên ngân hàng trên ứng dụng TNEX, gắn với thẻ ghi nợ để thực hiện các giao dịch bằng thẻ.
Tài khoản thanh toán Energy: sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa qua QR Code, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…trên ứng dụng TNEX, không gắn với thẻ ghi nợ. Tài khoản Energy không có chức năng chuyển tiền hoặc rút tiền ra khỏi tài khoản.
Khi bạn đăng ký tài khoản người dùng trên ứng dụng TNEX, sau khi hoàn tất các bước của quá trình định danh bạn, hệ thống sẽ tự động mở cho bạn 02 tài khoản thanh toán bao gồm:
Tài khoản thanh toán CA: sử dụng để chuyển tiền đi, nhận tiền đến tài khoản qua các kênh nội bộ và liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn, nạp tiền trên ứng dụng TNEX, gắn với thẻ ghi nợ để thực hiện các giao dịch bằng thẻ.
Tài khoản thanh toán Energy: sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa qua QR Code, thanh toán hóa đơn, nạp tiền…trên ứng dụng TNEX, không gắn với thẻ ghi nợ. Tài khoản Energy không có chức năng chuyển tiền hoặc rút tiền ra khỏi tài khoản.
* Trường hợp xóa qua danh sách tìm kiếm: Bước 1: Bấm vào phần tìm kiếm trong tính năng “Chuyển tiền” để mở danh sách người thụ hưởng. Bước 2: Tìm kiếm số tài khoản của người bạn muốn xóa khỏi danh sách. Bước 3: Kéo số tài khoản bạn muốn xóa về phía bên trái. Bước 4: Chọn biểu tượng thùng rác để xóa. * Trường hợp xóa qua danh sách bong bóng: Bước 1: Vào tính năng “Chuyển tiền” để thấy danh sách bong bóng của người thụ hưởng. Bước 2: Tìm kiếm số tài khoản của người bạn muốn xóa khỏi danh sách. Bước 3: Nhấn giữ ở bong bóng số tài khoản bạn muốn xóa. Bước 4: Chọn “Xóa người nhận”.
Là thẻ ghi nợ nội địa được phát hành gắn trên tài khoản thanh toán CA TNEX. Với thẻ ghi nợ nội địa TNEX, bạn có thể sử dụng để thanh toán online, quẹt POS, chuyển tiền, rút tiền mặt tại ATM.
Sử dụng để thực hiện các giao dịch qua thẻ (rút tiền mặt tại máy ATM, thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ (POS), thanh toán online hoặc giao dịch chuyển khoản qua số thẻ) trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
Thẻ trên ứng dụng TNEX và thẻ cứng có cùng thông tin thẻ, chỉ khác nhau về thể thức thẻ phi vật lý và thẻ vật lý. Bạn có thể sử dụng thẻ phi vật lý để thanh toán online ngay cả khi chưa có thẻ vật lý. Khi cần giao dịch ATM, POS bạn sử dụng thẻ vật lý.
Bạn hãy báo mất thẻ ngay thông qua mục quản lý thẻ trên ứng dụng TNEX hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để hỗ để khóa thẻ/ hủy thẻ cũ và phát hành thẻ khác thay thế.
Bạn hãy báo mất thẻ ngay thông qua mục quản lý thẻ trên ứng dụng TNEX hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc Khách hàng của TNEX (email cskhcn@tnex.com.vn hoặc hotline: 1800599982) để hỗ để khóa thẻ/ hủy thẻ cũ và phát hành thẻ khác thay thế.
Bạn có thể yêu cầu phát hành thẻ vật lý trên ứng dụng TNEX. Mã PIN lần đầu sẽ được ngân hàng gửi tới bạn qua tin nhắn SMS theo số điện thoại bạn đã đăng ký.
Là mã số mật do TNEX cấp ban đầu cho bạn và sau đó bạn thay đổi theo quy trình được xác định hoặc do bạn tự đặt để sử dụng trong các giao dịch thẻ. Mã số PIN được sử dụng cùng với thẻ trong một số giao dịch thẻ tại ATM, POS, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động để chứng thực giao dịch Thẻ đã được bạn thực hiện và/hoặc cho phép thực hiện. Bạn nên đổi mã số PIN để đảm bảo chỉ có bạn biết. Mã số PIN khi giao dịch là mã số bạn tự xác định, tự quản lý và bạn chịu trách nhiệm bảo mật.
TNEX sẽ gửi mã PIN lần đầu cho bạn qua tin nhắn SMS đến số điện thoại mà bạn đã đăng ký trên ứng dụng TNEX. Những lần yêu cầu cài đặt lại PIN/ tạo mới PIN bạn có thể thao tác trực tiếp trên ứng dụng TNEX.
Khoản vay được giải ngân bởi FCCOM_Công ty Tài chính TNHH MTV Cộng Đồng- đơn vị thành viên của Ngân hàng MSB, một tổ chức tài chính uy tín hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng.
Tại thời điểm Xác nhận Hợp đồng vay, bạn thực hiện Đăng ký trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán của bạn đã mở trên ứng dụng TNEX để trả nợ hàng tháng cho khoản vay tại FCCOM. Theo đó, vào ngày đến hạn trả nợ, hệ thống sẽ thực hiện trích nợ tự động trước 22h30 để trả nợ cho khoản vay. Bạn cần đảm bảo đủ số dư trên tài khoản tối thiếu phải bằng số tiền cần phải thanh toán bạn nhé.
Bạn có thể hoàn toàn truy vấn trên ứng dụng bằng cách:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn “Vay tiêu dùng”
Bước 2: Xem thông tin chi tiết khoản vay
Trường hợp cần hỗ trợ thêm thông tin nào khác, bạn vui lòng liên hệ hotline của FCCOM số 19006954. Nhân viên FCCOM sẽ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn liên quan đến hợp đồng vay của bạn tại FCCOM.
Rất tiếc khi bạn chưa thỏa mãn điều kiện vay ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nhu cầu của bạn đã được ghi nhận. FCCOM sẽ chủ động liên hệ hoặc thông báo trực tiếp đến bạn khi có sản phẩm vay mới phù hợp hơn.
Tùy theo số tiền vay và thông tin chi tiết của bạn mà FCCOM sẽ đưa ra đề nghị về kỳ hạn vay thích hợp để tối ưu nhu cầu vay của khách hàng (kỳ hạn vay tối thiểu sẽ là 3 tháng và tối đa là 6 tháng hoặc theo Quy định của FCCOM trong từng thời kỳ)
Bạn có thể hoàn toàn truy vấn trên ứng dụng bằng cách:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn “Vay tiêu dùng”
Bước 2: Xem thông tin chi tiết khoản vay
Trường hợp cần hỗ trợ thêm thông tin nào khác, bạn vui lòng liên hệ hotline của FCCOM số 19006954. Nhân viên FCCOM sẽ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn liên quan đến hợp đồng vay của bạn tại FCCOM.
Sau khi hồ sơ vay được phê duyệt, hệ thống sẽ gửi thông báo về kết quả phê duyệt và mời bạn đăng nhập ứng dụng để Ký hợp đồng vay tiêu dùng. Bạn lưu ý bật thông báo trên ứng dụng TNEX nhé.
Ngay sau khi bạn hoàn tất Ký hợp đồng vay tiêu dùng, bạn sẽ nhận được tiền giải ngân.
Phí trả nợ trước hạn là 350.000 VNĐ. Phí này có thể thay đổi theo từng thời kỳ theo quy định của FCCOM. Khi có sự thay đổi về phí trả nợ trước hạn, FCCOM sẽ thông báo đến bạn về sự thay đổi này.
Lãi quá hạn áp dụng đối với nợ gốc quá hạn bằng 150% lãi suất cho vay tại thời điểm chuyển nợ quá hạn. Lãi suất quá hạn tính trên dư nợ gốc bị quá hạn tương ứng với thời gian bạn chậm trả.
Trải nghiệm TNEX ngay hôm nay!
Quét mã QR bên dưới để tải ứng dụng TNEX về thiết bị của bạn.