LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÁC CỬA HÀNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ KIẾM TIỀN?

Tạo lưu lượng truy cập là điều cần thiết để có một cửa hàng thương mại điện tử kiếm được tiền

Điều quan trọng là bạn có thể thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập vào cửa hàng thương mại điện tử của mình. Khi cửa hàng thương mại điện tử của bạn có lượng truy cập cao, có rất nhiều khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm cửa hàng và xem sản phẩm của bạn. Nếu cửa hàng thương mại điện tử của bạn đang bán những sản phẩm tuyệt vời với mức giá phải chăng thì chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi bạn bắt đầu tạo ra cả lưu lượng truy cập và doanh thu.

Trước khi đưa ra quyết định về kênh tiếp thị nào phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn, điều quan trọng là bạn phải biết về lượng lưu lượng truy cập mà bạn sẽ cần tạo ra để đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

 

Bao nhiêu truy cập là đủ để cửa hàng thương mại điện tử kiếm tiền?

Số lượng lưu lượng truy cập bạn sẽ cần tạo cho cửa hàng thương mại điện tử của mình sẽ khác nhau tùy thuộc vào số tiền bạn muốn kiếm được.

Bạn có thể dễ dàng tìm ra số lượng lưu lượng truy cập mà bạn sẽ cần tạo ra bằng cách sử dụng công cụ tính lưu lượng truy cập Dropshipping của Oberlo. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập số tiền bạn muốn kiếm và số ngày bạn muốn thực hiện để kiếm được số tiền đó. Công cụ sẽ chia nhỏ số lượng khách truy cập mà bạn cần thu hút đến cửa hàng trực tuyến của mình và số lượng đơn đặt hàng mà bạn sẽ cần tạo.

Khi bạn đã hiểu về số lượng lưu lượng truy cập mà bạn sẽ cần để đạt được các mục tiêu tài chính của mình, bạn sẽ cần suy nghĩ về cách bạn sẽ tạo ra lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của mình.

 

Cách tạo lưu lượng truy cập cửa hàng thương mại điện tử thông qua chiến lược tiếp thị

Cách nhanh nhất để tạo lưu lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn là thông qua các chiến dịch tiếp thị. Có nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng thương mại điện tử của mình. Mỗi kênh tiếp thị có những lợi ích riêng biệt và hoạt động tốt cho cả doanh nghiệp kinh doanh nhiều sản phẩm và sản phẩm đơn lẻ . 

TNEX đã chia nhỏ các kênh tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình.

 

Tiếp thị PPC

Tiếp thị PPC, hay tiếp thị trả cho mỗi nhấp chuột, liên quan đến việc các doanh nghiệp trả tiền để có cơ hội tốt hơn để tạo ra lưu lượng truy cập cho các cửa hàng trực tuyến của họ. Nếu bạn đã từng nhận thấy rằng kết quả tìm kiếm của Google có biểu tượng ‘Quảng cáo’ màu xanh lá cây bên cạnh nó hoặc một bài đăng trên Facebook với ‘Được tài trợ’ ở trên cùng, thì bạn đã thấy tiếp thị PPC đang hoạt động. Các cửa hàng thương mại điện tử thành công thường có một số chiến dịch tiếp thị PPC đang chạy, vì đó là một cách tuyệt vời để bán hàng.

PPC là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời để tạo lưu lượng truy cập, nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và cuối cùng là tăng số lượng bán hàng mà bạn thực hiện. Bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả từ các chiến dịch của mình và bạn sẽ chỉ phải chịu phí tiếp thị khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Có ba nền tảng chính mà bạn có thể sử dụng cho tiếp thị PPC là Google, Bing và Facebook. Nếu bạn chọn Google hoặc Bing cho tiếp thị PPC của mình, bạn sẽ có thể nghiên cứu số lượng người đang tìm kiếm những gì bạn đang đăng, điều này sẽ giúp quảng cáo cửa hàng thương mại điện tử của bạn hiệu quả hơn. Nhược điểm của việc sử dụng Google và Bing là bạn sẽ không có thông tin chính xác về đối tượng mục tiêu của mình, như tuổi, giới tính hoặc sở thích của họ.

Nếu bạn đang sử dụng Facebook để tiếp thị PPC thì bạn sẽ có thể nhận được thông tin về độ tuổi, giới tính và sở thích của khán giả, nhưng bạn không biết mức độ phổ biến của quảng cáo.

 

Thư điện tử quảng cáo

Email thường có thể bị bỏ qua như một kênh tiếp thị quan trọng nhưng nó là một nền tảng mà mọi người luôn đăng nhập và kiểm tra. Hơn nữa, tiếp thị qua email có thể thúc đẩy lợi tức đầu tư lên đến 32 đô la cho mỗi 1 đô la, cao hơn nhiều so với PPC.

Xây dựng một chiến lược email tuyệt vời có thể biến thành một kênh bán hàng thúc đẩy lưu lượng truy cập hiện tại và mới đến trang web của bạn hết lần này đến lần khác. Một ví dụ điển hình về chiến dịch sẽ là một chiến dịch bao gồm nội dung thông tin miễn phí, quà tặng, giảm giá hoặc mã bán hàng, giới thiệu mã phiếu giảm giá cho bạn bè và lời mời xem trước các sản phẩm mới trước phần còn lại của thế giới. 

Nuôi dưỡng người đăng ký của bạn là điều quan trọng để dựa vào khán giả của bạn để tăng lưu lượng truy cập theo thời gian. Điều này có nghĩa là gửi một loạt email hai tuần một lần để khán giả của bạn biết khi nào họ mong đợi email của bạn. 

Tại sao điều này sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn? Bằng cách cung cấp cho khán giả nội dung được cá nhân hóa, bạn phát triển các trường hợp bằng chứng xã hội trong đó khán giả cảm thấy thoải mái khi chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với các nhóm thân thiết của họ.

 

Tiếp thị truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một kênh tiếp thị tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn và tạo ra lưu lượng truy cập cho trang web của bạn mà không cần phải chi tiền hoặc tạo nội dung mới. Chia sẻ các bài viết trên blog, sản phẩm và dịch vụ, các bài đánh giá tích cực, tin tức công ty và video qua mạng xã hội theo cách không bán hàng có thể giúp phát triển cộng đồng những người theo dõi nhiệt tình, những người sẽ chia sẻ nội dung của bạn với những người khác để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

 

Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm

SEO, hoặc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, là cần thiết cho mọi công ty thực hiện bất kể quy mô của họ. Nó là cần thiết vì nó là cách tối ưu để tăng lưu lượng truy cập lớn vào trang web của bạn mà không cần chi tiền cho quảng cáo. Về bản chất, SEO là tối ưu hóa các yếu tố nhất định của trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng bạn gần với đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm một nhóm từ khóa. Khi một trang web còn non trẻ, tốt nhất bạn nên dành thời gian tối ưu hóa các yếu tố trên trang như tối ưu hóa nội dung, tối ưu hóa meta-title và tối ưu hóa hình ảnh. Nhưng khi trang web của bạn phát triển trong SEO ngoài trang danh tiếng như xây dựng liên kết và phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.

 

Không có nghi ngờ gì rằng thương mại điện tử và dropshipping có lợi nhuận. Và bây giờ bạn đã được trang bị các công cụ và kiến ​​thức cần thiết để đạt được các mục tiêu tài chính của mình – đã đến lúc bắt đầu kiếm tiền. TNEX chỉ có một lời khuyên cuối cùng dành cho bạn – hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra các chiến dịch tiếp thị và giá sản phẩm của mình, điều đó sẽ thực sự giúp bạn phát triển cửa hàng thương mại điện tử của mình. Bạn cũng có thể thử điều chỉnh giá sản phẩm của mình – nếu bạn thấy rằng khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn thì bạn sẽ có thể chi nhiều tiền hơn cho các nỗ lực tiếp thị của mình.

 

Xem thêm:

Mua sắm mùa sale và những bí kíp cần ghi nhớ

#taichinh #quanlytaichinh #tietkiem #dautu #TNEX

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!