Ngân hàng số là hình thức ngân hàng thực hiện mọi hoạt động và dịch vụ của ngân hàng truyền thống trên nền tảng Internet. Trong đó, TNEX – ngân hàng thần số đầu tiên tại Việt Nam là cái tên nổi bật và được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng.
Ngân hàng số là gì?
Ngân hàng số đang được nhiều người dùng ưa chuộng
Ngân hàng số (Digital Banking) được hiểu là hình thức ngân hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch trực tuyến thông qua internet. Mọi giao dịch ngân hàng truyền thống này đều có thể được thực hiện trên Internet thông qua các thiết bị điện tử được kết nối GPRS/3G/4G/Wifi, diễn ra mọi lúc mọi nơi.
Nhờ ngân hàng số, bạn không cần tốn thời gian, công sức trực tiếp đến ngân hàng mà vẫn có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, từ đó giảm thiểu tối đa chi phí và các giấy tờ khác.
>> Đọc thêm: 7 câu hỏi thường gặp về ngân hàng số
Sự khác nhau giữa ngân hàng số, ngân hàng điện tử và ngân hàng trực tuyến
Sự khác biệt giữa ngân hàng số, ngân hàng điện tử và ngân hàng trực tuyến
Tiêu chí | Ngân hàng số (Digital Banking) | Ngân hàng điện tử (E-Banking) | Ngân hàng trực tuyến (Online Banking) |
---|---|---|---|
Khái niệm | Là ngân hàng số hóa mọi hoạt động có thể thực hiện được tại ngân hàng truyền thống | Là loại hình dịch vụ giúp khách hàng kiểm tra thông tin hoặc giao dịch online thông qua tài khoản ngân hàng | Là dịch vụ ngân hàng tạo giúp khách hàng sử dụng hầu hết dịch vụ chỉ cần có Internet như Mobile Banking, Internet Banking… |
Tính năng | Digital Banking có tất cả các kỹ năng có ở ngân hàng thực:
| Ngân hàng điện tử là một dịch vụ bổ sung cho các hoạt động thông thường của ngân hàng truyền thống, Thường tập trung vào:
| Các kỹ năng thường có ở Online Banking:
|
Phương tiện hoạt động | Các phương tiện kết nối Internet: Smartphone, laptop, máy tính | Điện thoại di động, máy tính,… có kết nối Internet | Điện thoại thông minh, laptop… có thể sử dụng Internet |
Ưu/nhược điểm | Số hóa 100% quy trình., Mọi mối quan hệ của khách hàng với ngân hàng đều được xử lý online và tự động. |
| Ưu điểm:
Hạn chế:
|
Lợi ích của ngân hàng số
Sử dụng ngân hàng số đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống bận rộn của chúng ta ngày nay
Lợi ích với khách hàng
Ngân hàng số là lựa chọn hoàn hảo giúp khách hàng không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch mà còn có khả năng bảo mật thông tin cao với công nghệ hiện đại.
- Các dịch vụ ngân hàng có thể được thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào và ở bất kì nơi đâu.
- Thời gian giao dịch nhanh chóng, độ chính xác cao
- Giúp khách hàng tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí
- Công nghệ 3 lớp tiên tiến: tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP được gửi tới số điện thoại đăng ký dưới dạng tin nhắn giúp khách hàng tăng cường bảo mật thông tin
Lợi ích với ngân hàng
- Giúp các ngân hàng cắt giảm và tiết kiệm chi phí vận hành
- Giúp tăng tốc độ giao dịch và nâng cao năng suất lao động cho nhân viên
- Giảm số lượng nhân viên giao dịch do mọi quy trình đã được tự động hóa
- Tăng khả năng cạnh tranh với các ngân hàng khác và mở rộng quy mô
Lợi ích với nền kinh tế
- Cầu nối hội nhập giữa các quốc gia trong nền kinh tế quốc tế
- Giảm thiểu việc tiêu thụ, lưu thông tiền mặt
- Giúp Nhà nước sở hữu thông tin cụ thể, đầy đến nơi
- Tạo ra mối quan hệ liên thông giữa các tổ chức tài chính
- Giảm lượng tiền mặt đang lưu thông trong nền kinh tế
- Giúp Nhà nước có thông tin về việc nộp thuế một cách cụ thể, đầy đủ và nhanh chóng
Ngân hàng số TNEX là gì?
Ngân hàng số TNEX một trong những ngân hàng thuần số đầu tiên ở Việt Nam
TNEX được bảo trợ bởi Ngân Hàng Hải Việt Nam MSB và là ngân hàng thuần số cung cấp dịch vụ tài chính và thuận ích sống bằng nền tảng công nghệ 4.0 đa nhiệm và hiện đại. Hiện nay, ngân hàng số này gồm 2 chi nhánh lần lượt là TNEX và TNEX-Merchant tương ứng với người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ.
Mong muốn của TNEX khi cung cấp dịch vụ đến khách hàng là mang lại giải pháp tài chính toàn diện, hiệu quả, tiện ích miễn phí cho mỗi người dân Việt Nam không chỉ dựa trên những gì đã có nền tảng công nghệ số mà còn phải tạo ra sự mới mẻ, liên tục để giúp khách hàng trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời nhất . Trong đó, thương hiệu đã nỗ lực kết nối hàng triệu điểm buôn bán nhỏ lẻ với cộng đồng người tiêu dùng có thu nhập thấp trên toàn quốc.
>> Đọc thêm: Tìm hiểu từ a đến z về app TNEX
Khách hàng của ngân hàng số TNEX là ai?
Ngân hàng số TNEX hướng đến đối tượng khách hàng là hơn 38 triệu người tiêu dùng trẻ (bao gồm người dùng thuộc thế hệ Gen Z và Millennials) cùng 4 triệu hộ kinh doanh nhỏ lẻ, cá thể hay bán buôn tự phát tại Việt Nam.
- Thế hệ người trẻ – GenZ: chưa gia nhập vào lực lượng lao động, có mức thu nhập hạn chế và nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính chưa cao. Trong khi đó, thế hệ Millennials mong muốn sử dụng dịch vụ tài chính đơn giản, tính năng hấp dẫn cho cuộc sống thuận tiện hơn.
- Các hộ kinh doanh cá thể, buôn bán tự phát, nhỏ lẻ chưa đủ điều kiện để nhận các chính sách ưu đãi từ dịch vụ tài chính ngân hàng để phát triển mở rộng.
Những dịch vụ mà ngân hàng số TNEX cung cấp cho khách hàng
TNEX ngân hàng nhận được giải thưởng ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam
5 đặc điểm nổi bật (USP) của ngân hàng số gồm:
- Bảo mật thông tin, an toàn giao dịch
- Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
- Quan tâm tới sức khỏe (tài chính, thể thất, tinh thần) của cộng đồng
- Nền tảng công nghệ hiện đại
- Đa nhiệm và độc nhất
Ngân hàng số TNEX với nhiều tính năng cực kỳ tiện ích và là một ứng dụng thuần việt nên các thao tác đăng ký, sử dụng rất đơn giản. Đặc biệt hơn, TNEX miễn phí 100% các loại phí và là ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.
Mọi giao dịch đều trở nên dễ dàng hơn, giúp khách hàng có thời gian tận hưởng cuộc sống đúng như sứ mệnh mà ngân hàng số TNEX đặt ra là mang tới giải pháp tài chính tin cậy, thuận ích sống tốt hơn cho khách hàng thông qua tính năng và dịch vụ vượt trội. Đừng ngần ngại mà hãy đăng ký tài khoản TNEX để nhận được nhiều phần quà cũng như ưu đãi khủng nhé!
#huongdanTNEX #khuyenmai #nganhangso #veTNEX #TNEX