Những lỗi thường gặp khi thực hiện xác thực sinh trắc học trên app TNEX và cách khắc phục

Từ 01/7/2024, TNEX triển khai cập nhật CCCD gắn chip và thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng – thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN về việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng. Theo đó, khách hàng bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khi thực hiện một số giao dịch điện tử của các ngân hàng.

Xem thêm: TNEX triển khai cập nhật CCCD gắn chip và thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng

Những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi quét CCCD trên thiết bị IOS

Đa số khách hàng khi thực hiện thu thập dữ liệu sinh trắc học đều gặp phải một số khó khăn, dẫn tới quá trình thu thập bị gián đoạn. Dưới đây là một số lỗi thường gặp dành riêng cho khách hàng sử dụng thiết bị IOS và cách khắc phục:

Các lỗi thường gặp

  1. Dùng smartphone có hệ điều hành phiên bản dưới 15.0
  2. Thao tác thu thập CCCD không đúng:
  • Để CCCD xa màn hình điện thoại khi quét NFC
  • Vị trí con chip của CCCD không được đặt chính xác vào vùng đọc chip

Cách khắc phục

  1. Cập nhật hệ điều hành phiên bản trên 15.0

Bước 1: Vào phần “Cài đặt”

Bước 2 : Chọn “Cài đặt chung”

Bước 3 : Chọn “Giới thiệu”

Bước 4 : Ở phần Phiên bản iOS lưu ý phải từ phiên bản 15.0 trở lên

Bước 5 : Update phiên bản iOS lên trên 15.0

  1. Thực hiện thao tác quét NFC chính xác

Tại bước thu thập CCCD, bạn thực hiện quét theo 2 cách sau đây:

Những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi quét CCCD trên thiết bị Android

Không chỉ những khách hàng sử dụng hệ điều hành IOS, mà đối với thiết bị Android việc xác thực sinh trắc học cũng gặp một số khó khăn. Dưới đây là một số lỗi thường gặp dành riêng cho khách hàng sử dụng thiết bị Android và cách khắc phục:

Các lỗi thường gặp

  1. Thiết bị chưa được bật NFC
  2. Đặt chip của CCCD sai khi quét NFC

Cách khắc phục

  1. Bật NFC trên thiết bị

​​Bước 1: Vào phần “Cài đặt”

Bước 2 : Chọn “Kết nối & chia sẻ”

Bước 3 : Tìm mục “NFC”

Bước 4 : Bật “NFC”

  1. Đặt chip của CCCD đúng vị trí khi quét NFC

Bước 1 : Đặt phần chip của CCCD và sát mặt sau của điện thoại

Bước 2 : Rà từ từ để thiết bị nhận NFC (thật chậm)

Bước 3 : Đến khi điện thoại rung – Dừng lại để thiết bị quét NFC

Tại bước thu thập CCCD, bạn thực hiện quét theo hướng dẫn sau đây:

 

Lưu ý: Một số thiết bị không hỗ trợ NFC, khách hàng cần đổi sang thiết bị khác có NFC để thực hiện thu thập sin trắc học.

Ví dụ: 
– Xiaomi Redmi Series (Một số mẫu như Redmi 9A, Redmi 9C)
– Samsung Galaxy A Series (Một số mẫu như Galaxy A01, A02, A10)
– Realme C Series (Realme C11, C20)
– Oppo A Series (Một số mẫu tầm thấp không hỗ trợ NFC)

Những biện pháp khắc phục phổ biến theo lời khuyên của chuyên gia

Với mong muốn triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến, TNEX sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc xác thực sinh trắc học. Dưới đây là một số giải pháp khắc phục từ chuyên gia mà TNEX đem tới cho bạn:

  • Làm sạch điện thoại: Bụi bẩn hoặc vết bẩn trên camera hoặc cảm biến vân tay có thể gây khó khăn cho việc nhận diện. Hãy dùng khăn mềm và khô để vệ sinh nhẹ nhàng các bộ phận này.
  • Khởi động lại ứng dụng ngân hàng: Khi gặp trục trặc với xác thực sinh trắc học, bước đầu tiên nên thực hiện là khởi động lại ứng dụng ngân hàng. Điều này có thể giúp khắc phục các lỗi tạm thời.
  • Đảm bảo điều kiện ánh sáng và vị trí: Ánh sáng đủ mạnh giúp camera nhận diện rõ ràng khuôn mặt hoặc vân tay. Đặt điện thoại ở vị trí có ánh sáng tốt, và đảm bảo khuôn mặt/ngón tay nằm giữa khung hình, không bị che khuất.
  • Cập nhật ứng dụng ngân hàng: Luôn cập nhật ứng dụng ngân hàng lên phiên bản mới nhất để đảm bảo các tính năng bảo mật được tối ưu và giảm thiểu lỗi. Khách hàng có thể cập nhật ứng dụng qua App Store hoặc Google Play.
  • Khởi động lại điện thoại: Việc khởi động lại điện thoại có thể giải quyết nhiều vấn đề kỹ thuật, bao gồm cả lỗi liên quan đến xác thực sinh trắc học.
  • Liên hệ bộ phận CSKH: Nếu đã thử tất cả các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được vấn đề, khách hàng nên liên hệ bộ phận hỗ trợ của ngân hàng để được tư vấn và trợ giúp thêm.

Để được hỗ trợ thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH 1800 599 982 (miễn phí) hoặc gửi tới mail cskhcn@tnex.com.vn. Hãy thu thập và xác thực sinh trắc học ngay hôm nay để mọi giao dịch của bạn không bị gián đoạn!

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để giúp chúng tôi nhé!