Tăng lương thật tuyệt vời. Nhưng hãy nhớ rằng, khi được tăng lương, có 4 điều quan trọng cần phải làm. Đó là gì?
4 điều quan trọng cần làm khi tăng lương
1. Đánh giá lại ngân sách
Điều quan trọng là phải đánh giá lại ngân sách của bạn, đặc biệt là khi có một sự kiện chẳng hạn như tăng lương. Sau khi biết mức tăng lương là bao nhiêu, bạn có thể đánh giá lại ngân sách mà bạn đã thực hiện và sau đó quyết định sẽ làm gì với việc tăng lương .
Bạn có muốn đẩy nhanh tốc độ tăng khoản tiết kiệm khẩn cấp của mình không? Có mục tiêu tài chính nào mà bạn muốn đạt được càng nhanh càng tốt không? Có thể là một giao dịch mua lớn trong tương lai, chẳng hạn như một chiếc xe hơi hoặc một ngôi nhà? Nếu vậy, bạn có thể chọn tiết kiệm hầu hết hoặc thậm chí tất cả thay vì chi tiêu. Còn các khoản nợ thì sao, bạn đã trả hết nợ chưa?
Chỉ bằng cách xem xét và đánh giá ngân sách của mình, bạn mới có thể biết chắc chắn số tiền đã được sử dụng như thế nào và liệu có điều gì cần điều chỉnh hay không.
2. Giám sát chi tiêu
Đôi khi, việc được tăng lương có thể khiến mọi người tiêu tiền một cách vô trách nhiệm . Đây là lý do tại sao việc lập ngân sách là rất quan trọng. Tuy nhiên, việc kiểm soát việc sử dụng tiền nằm trong tay bạn .
Ngay cả sau khi lập ngân sách và sau đó, chẳng hạn, bạn đã đặt 20% tổng mức tăng lương cho các khoản chi của mình, khả năng chi vượt mức vẫn sẽ tồn tại nếu tính tự giác không cao. Vì vậy, hãy đảm bảo theo dõi các khoản chi một cách nhất quán để ngăn ngừa bội chi.
3. Làm điều gì đó tuyệt vời
Bạn được tăng lương vì bạn xứng đáng. Công việc khó khăn sẽ được đền đáp và bạn cần tự thưởng cho mình bằng cách làm điều gì đó tuyệt vời hoặc điều gì đó bạn thích. Cho dù đó là một kỳ nghỉ trong vài ngày hay mua một đôi giày mới mà bạn hằng mơ ước bấy lâu nay.
Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng phần lớn số tiền tăng lương đã được phân bổ trước cho các nhu cầu ưu tiên, chẳng hạn như tiết kiệm, trả nợ, v.v.
4. Quản lý tài chính với ứng dụng TNEX
Như đã nói ở trên, lập ngân sách và theo dõi chi phí là những việc quan trọng cần làm khi bạn được tăng lương. Cả hai đều là một phần của việc quản lý tài chính.
Ứng dụng TNEX cho phép lập ngân sách và theo dõi chi phí dễ dàng và thiết thực, để bạn có thể quản lý tài chính tốt hơn một bước .
Bạn có thể tận dụng các tính năng Quản lý chi tiêu để sắp xếp và phân bổ các nhu cầu của mình để chúng không vượt hạn mức. Để quản lý chi tiêu, tất cả những gì bạn phải làm là đặt ra hạn mức chi tiêu theo từng tháng.
Bạn có thể làm được nhiều hơn thế với TNEX. Hãy thử tải ứng dụng TNEX tại đây để trải nghiệm bạn nhé!
#taichinh #quanlytaichinh #tietkiem #dautu #TNEX